Tiếng Việt | English

23/03/2023 - 14:20

Kiến Tường bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Hoạt động nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức tập huấn, kiểm tra nghiệp vụ kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Nội dung tập huấn về công tác điều tra cơ bản và hồ sơ nghiệp vụ theo chức năng của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH; tuyên truyền và xây dựng phong trào Toàn dân PCCC, xây dựng các mô hình an toàn PCCC; kiểm tra an toàn về PCCC; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; một số nội dung liên quan đến công tác kiểm tra an toàn về PCCC,... Trong phần thực hành là các kỹ năng về PCCC và thoát nạn; CNCH; sử dụng, bảo quản, trang bị các dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH.

Hoạt động nhằm trang bị, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho chỉ huy, cán bộ được phân công phụ trách, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về PCCC và CNCH của Công an thị xã để thực hiện công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH bảo đảm chất lượng, hiệu quả, góp phần giảm số vụ và thiệt hại do cháy gây ra. Cán bộ khi được phân công thực hiện công tác kiểm tra về an toàn PCCC và CNCH nắm vững, vận dụng thành thạo các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; có kiến thức, kỹ năng trong công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH; phải được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ kiểm tra an toàn về PCCC.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các cán bộ làm công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH trao đổi, cùng nhau thảo luận để giải quyết, tháo gỡ các vấn đề còn vướng mắc, bất cập trong thực tế công tác./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích