Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 16:19

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Kiến Tường  

Chiều ngày 16/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An do ĐBQH Hoàng Văn Liên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội và ĐBQH Lê Thị Song An – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường 1, thị xã Kiến Tường sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh – Lê Thị Song An thông tin một số kết quả nổi bật của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, sau 21 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trong đó, Quốc hội thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật và cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh – Lê Thị Song An thông tin một số kết quả nổi bật của Quốc hội đến cử tri

Đồng thời, Quốc hội thực hiện giám sát tối cao chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại Kỳ họp thứ 4, các ĐBQH của đoàn ĐBQH tỉnh tích cực nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị nội dung phát biểu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết và sát thực tế với 27 lượt ý kiến phát biểu tại tổ và hội trường, tập trung vào những vấn đề trọng tâm được cử tri quan tâm.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh – Lê Thị Song An cũng khẳng định, trước Kỳ họp thứ 4, qua tiếp xúc, đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri, tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực giao thông, nông nghiệp, y tế, giáo dục, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng,… Trên cơ sở các kiến nghị của cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, ghi nhận và thông qua các buổi thảo luận tại tổ và tại hội trường để chuyển tải các kiến nghị của cử tri đến với nghị trường Quốc hội, góp phần vào thành công chung của Kỳ họp Quốc hội lần thứ 4 nói chung và của đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng.

Cử tri phường 1, thị xã Kiến Tường kiến nghị nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 1, thị xã Kiến Tường đánh giá cao những đóng góp của các ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Bên cạnh đó, cử tri phường 1, thị xã Kiến Tường cũng đề nghị các ngành, các cấp và ĐBQH xem xét kiến nghị, giải quyết các vấn đề liên quan đến tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế dẫn đến khó khăn khi người dân thực hiện khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; tình hình tội phạm, nhất là tội phạm ma túy còn diễn biến phức tạp; việc sớm đầu tư, mở rộng Quốc lộ 62; các giải pháp nhằm ổn định đầu ra cho nông sản;...

ĐBQH Hoàng Văn Liên thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm

Trước một số ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Kiến Tường cùng các ngành chức năng tỉnh đã có một số ý kiến giải trình, làm rõ. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Hoàng Văn Liên thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, ông khẳng định, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để có những ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan nhằm giải quyết sớm nhất ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp sắp tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết