Tiếng Việt | English

27/03/2024 - 14:55

Kiến Tường hoàn thành việc tổ chức đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029  

Sau thành công của Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) phường 2 - nhiệm kỳ 2024 - 2029 (đơn vị được Ủy ban Hội LHTNVN thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở) vào ngày 31/01, thị xã đã khẩn trương hoàn thành việc tổ chức đại hội Hội LHTN cấp cơ sở tại tất cả các xã, phường còn lại với nhiều điểm sáng tạo và đổi mới.

Thị xã Kiến Tường hoàn thành tổ chức Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024-2029

Ngay sau đại hội điểm tại phường 2, thị xã Kiến Tường tập trung đẩy nhanh tiến độ tổ chức đại hội Hội LHTNVN cấp xã tại các địa phương còn lại. Trong gần 2 tháng, từ ngày 31/01 đến 27/3, tất cả các xã, phường trên địa bàn thị xã đã hoàn thành đại hội với sự trang trọng, sôi nổi.

Đại hội Hội cấp cơ sở lần này là sự sáng tạo và đổi mới trong từng khâu. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Công tác tổ chức Đại hội được các đơn vị thực hiện bảo đảm tính dân chủ, đúng nguyên tắc, khoa học và trình tự.

Một điểm sáng trong công tác tổ chức đại hội lần này là đại hội huy động sự tham gia hưởng ứng của đa dạng các thành phần TN, trong đó có TN công nhân, tôn giáo. Qua đó thể hiện sự quan tâm của Đoàn – Hội đối với tất cả các TN trên địa bàn.

Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được chú trọng, thể hiện qua hình thức điểm danh, lấy tài liệu, văn kiện đại hội bằng quét mã QR code, góp phần nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời, tạo ra không khí vui tươi, hiện đại cho đại hội.

Các xã, phường chú trọng đầu tư vào các hoạt động và khâu trang trí, tạo không khí trang trọng, khơi gợi niềm tự hào cho tuổi trẻ. Báo cáo chính trị và tham luận được thực hiện dưới dạng clip hoặc hình ảnh, giúp truyền tải thông điệp một cách sinh động, dễ hiểu, thu hút sự chú ý của đại biểu.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam thị xã Kiến Tường lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 dự kiến tổ chức vào ngày 21/5/2024

Bí thư Thị đoàn Kiến Tường – Nguyễn De Goonl cho biết, theo kế hoạch, dự kiến, Đại hội Hội LHTNVN thị xã Kiến Tường lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 tổ chức vào ngày 21/5/2024.

Đại hội Hội LHTNVN thị xã Kiến Tường sẽ có 115 đại biểu chính thức, 19 ủy viên Ban Chấp hành, với cơ cấu đa dạng thành phần TN. Đây là ngày hội lớn của TN thị xã, là dịp để đánh giá kết quả hoạt động Hội nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Anh Nguyễn De Goonl chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng tham mưu, tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và tỉnh hội để tổ chức hoàn thành tốt Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp, để cả thị xã có một đại hội đúng nghĩa là sự kiện trọng đại, ngày hội lớn của TN thị xã Kiến Tường”.

Sự thành công trong công tác tổ chức đại hội Hội cấp xã là minh chứng cho sự nỗ lực của Ban Thường vụ Thị Đoàn Kiến Tường trong việc đổi mới, sáng tạo, tạo nên một không khí đại hội trang trọng, sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, TN. Đây là tiền đề quan trọng để đại hội Hội cấp thị xã thành công tốt đẹp, góp phần đưa phong trào TN của thị xã Kiến Tường ngày càng phát triển./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết