Tiếng Việt | English

25/10/2022 - 09:41

Kiến Tường quan tâm chăm lo thiếu niên, nhi đồng

Xác định chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, các cấp, các ngành, đặc biệt là Đoàn Thanh niên thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An luôn quan tâm triển khai, thực hiện tốt công tác này.

Toàn thị xã hiện có 14 liên đội, với tổng số 6.652 đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Thông qua công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, đã tạo điều kiện cho các em được rèn luyện, phát triển toàn diện. Hàng năm, Hội đồng Đội thị xã chủ động xây dựng và triển khai chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học với những nhiệm vụ cụ thể; phối hợp UBND thị xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh thị xã tổ chức các chương trình, diễn đàn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em và giải đáp thắc mắc, định hướng các em phát triển toàn diện.

Khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Công tác giáo dục, chăm lo và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng được Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thị xã quan tâm thực hiện thông qua nhiều công trình, phần việc thiết thực như tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; tặng quà, học bổng; thực hiện chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, Chia sẻ cùng em thơ - Chung tay vượt qua đại dịch, Vì đàn em thân yêu; xây tặng nhà Khăn quàng đỏ. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội đồng Đội thị xã đã trao 2 căn nhà Khăn quàng đỏ, tặng 70 xe đạp, 258 học bổng, 12.000 quyển tập, 29.047 phần quà trung thu, với tổng kinh phí trên 1,8 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thị xã chú trọng bồi dưỡng cho các đối tượng làm công tác thiếu nhi; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, cán bộ phụ trách Đội cơ sở với nội dung thiết thực, phù hợp. Trong nhiệm kỳ qua, đã tổ chức 5 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho 450 lượt giáo viên làm tổng phụ trách Đội và ban chỉ huy liên đội trên địa bàn thị xã.

Hội đồng Đội thị xã tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Ban Thường vụ Thị đoàn còn giám sát việc thực hiện chế độ sinh hoạt hè của ban chỉ đạo hè các xã, phường dành cho thiếu nhi trên địa bàn, bảo đảm chi đúng và đủ cho các em. Chương trình Triệu ly sữa và Hành trình những quyển sách được thực hiện giúp các em có thêm kiến thức và năng lượng cho hành trình chinh phục thử thách để làm chủ đất nước.

Thị đoàn thường xuyên tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt trong các dịp hè; thực hiện công trình măng non cổng trường an toàn. Triển khai chương trình hỗ trợ thiếu nhi học trực tuyến do ảnh hưởng của Covid-19 như tặng 7 máy tính bảng trị giá 35 triệu đồng. Vận động hỗ trợ, giúp đỡ hơn 2.000 đội viên, học sinh với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng; thực hiện các công trình thanh niên Nước sạch cho em, Sân chơi cho em, trị giá trên 60 triệu đồng,...

Phát huy những kết quả đã đạt, thời gian tới, Thị đoàn tiếp tục duy trì các mô hình, phần việc hiệu quả giúp thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn có điều kiện được rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là nguồn dự bị cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Nguyên Khánh

Chia sẻ bài viết