Tiếng Việt | English

25/06/2022 - 11:11

Cử tri thị xã Kiến Tường kiến nghị nhiều vấn đề về giao thông, nông nghiệp

Sáng 25/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An gồm đại biểu Hoàng Văn Liên và đại biểu Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc cử tri tại phường 3, thị xã Kiến Tường. Dự buổi tiếp xúc có gần 200 cử tri phường 3.

Thông tin đến cử tri, ĐBQH Lê Thị Song An – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV đã thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp, có gần 1.500 lượt ĐBQH phát biểu ý kiến tại 6 phiên thảo luận tổ, gần 600 lượt thảo luận và 62 lượt tranh luận tại 23 phiên họp toàn thể. Trong đó có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt tranh luận để làm rõ những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm. Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

ĐBQH Lê Thị Song An – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đến cử tri kết quả hoạt động của đoàn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Đồng thời, ĐBQH Lê Thị Song An – Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin đối với 140 lượt ý kiến của cử tri tỉnh Long An đã được Đoàn ĐBQH tỉnh kịp thời chuyển đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban Thường trực UBMTTTQ Việt Nam để tổng hợp trình tại kỳ họp thứ 3. Ngoài ra, tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương sớm phân bổ nguồn vốn đầu tư hoàn chỉnh phần dở dang của dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa. Những kến nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh được Quốc hội, Chính phủ tiếp thu và đưa vào Nghị quyết chung của kỳ họp.

Cử tri nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều ỵ kiến của cử tri đề nghị các ĐBQH thông tin thêm về xử lý sai phạm liên quan đến Công ty Việt Á và trách nhiệm cá nhân trong ngành y tế có liên quan; việc sớm đầu tư công trình Quốc lộ 62, tình trạng giá cả sách giáo khoa tăng đột biến gây khó khăn cho phụ huynh, học sinh; tình hình giá cả vật tư nông nghiệp tăng rất cao khiến người nông dân gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất. Ngoài ra, các cử tri cũng đề nghị chính quyền địa phương xem xét giải quyết một số vấn đề liên quan đến đất đai, việc triển khai các công trình giao thông trên địa bàn thị xã,…

ĐBQH Hoàng Văn Liên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trước một số ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo phường 3, UBND thị xã Kiến Tường cùng các ngành chức năng tỉnh đã có một số ý kiến giải trình, làm rõ. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Hoàng Văn Liên thông tin thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời, ông khẳng định, đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để có những ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan nhằm giải quyết sớm nhất ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp sắp tới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 3, thị xã Kiến Tường

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 3, thị xã Kiến Tường./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết