Tiếng Việt | English

06/02/2024 - 10:10

Kiến Tường: Rực rỡ chợ hoa xuân

Những ngày cận tết, khu vực từ bờ kè và trên tuyến đường 30/4, phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An nhộn nhịp cảnh ghe, tàu chở hoa, kiểng từ các tỉnh miền Tây và các nhà vườn của thị xã về bày bán.

Chợ Hoa xuân là nơi người dân lưu lại những tấm ảnh ngày tết

Đến hẹn lại lên, giáp tết, chợ Hoa xuân được khai trương phục vụ nhu cầu mua sắm tết, tham quan của người dân và du khách. Năm nay, chợ Hoa xuân thị xã Kiến Tường có hơn 200 gian hàng được bố trí tại khu vực Đền thờ Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều và trục đường 30/4 thuộc khu trung tâm phường 1. Các loại hoa kiểng chủ yếu là mai, cúc, vạn thọ, hoa giấy, phong lan, nụ tầm xuân cùng các loại trái cây chưng tết như dưa hấu, dừa,…

Các loại hoa, cây kiểng tập kết về chợ Hoa xuân thị xã Kiến Tường chủ yếu đến từ các nhà vườn ở tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, TP.Cần Thơ,... Theo nhận định của các tiểu thương và người dân, thị trường hoa tết năm nay khá phong phú, có nhiều mức giá khác nhau.

Ông Lê Ngọc Hiền (chủ nhà vườn ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Năm nay, giá các loại hoa, cây kiểng có cao hơn, sức mua của người dân cũng tăng hơn năm trước. Nghe nói, người dân vùng này năm nay trúng mùa lúa nên cũng rủng rỉnh mua sắm nhiều hơn”.

Theo khảo sát tại chợ Hoa xuân thị xã, mỗi chậu hoa vạn thọ có giá dao động từ 150.000-500.000 đồng/cặp; cúc mâm xôi từ 250.000-400.000 đồng/cặp; cây tắc từ 200.000-500.000 đồng/chậu, tùy theo lớn, nhỏ; hoa giấy từ 300.000-3 triệu đồng/chậu, các loại hoa treo trang trí ở mức bình quân 30.000-50.000 đồng/chậu;... Riêng mai vàng giá tương đối cao, thấp nhất từ 200.000-300.000 đồng/chậu nhỏ, cây lớn hơn có giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Nhằm bảo đảm chợ Hoa xuân hoạt động tốt, các ngành chức năng của thị xã Kiến Tường hỗ trợ hệ thống điện, nước phục vụ việc mua bán, dọn vệ sinh và phân công lực lượng giữ gìn trật tự tại chợ hoa xuân, đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí và tham quan của người dân.

Chợ Hoa xuân diễn ra hàng năm không chỉ là điểm để người dân du xuân, mua sắm, chụp ảnh mà còn trở thành một nét văn hóa đặc trưng, thể hiện đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết