Tiếng Việt | English

28/06/2024 - 09:09

Kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP.Tân An, khóa XII thông qua một số Nghị quyết quan trọng  

HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa tổ chức Kỳ họp lần thứ 14 (Kỳ họp lệ giữa năm 2024). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Nguyễn Ngọc Sang chủ trì kỳ họp.

6 tháng đầu năm 2024, dưới sự tập trung lãnh, chỉ đạo, sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, tình hình KT-XH thành phố có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả nhất định. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đạt tiến độ theo kế hoạch. Công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung quyết liệt. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính được tập trung. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Tai nạn giao thông đường bộ giảm 2 tiêu chí.

Hoạt động của HĐND thành phố bám sát sự hướng dẫn của HĐND tỉnh và sự lãnh đạo của Thành ủy, hoạt động có nhiều đổi mới, ngày càng nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực, hai Ban của HĐND có sự phối hợp khá chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm. Việc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp, tổ chức tiếp công dân được chú trọng.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh phát biểu tại kỳ họp

Bên cạnh việc tập trung đánh giá kết quả các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm 2024, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, những giải pháp thiết thực cần tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai, thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024; các đại biểu sẽ nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, quyết nghị những vấn đề quan trọng trên các lĩnh vực: KT-XH, quốc phòng - an ninh; công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề trọng tâm, bức xúc được đa số cử tri, nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, làm rõ nguyên nhân; trên cơ sở đó, xác định nhiệm vụ, giải pháp thích hợp để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024 đã đề ra.

Đại biểu chất vấn tại kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND thành phố cũng thảo luận, xem xét và quyết nghị thông qua một số nghị quyết quan trọng về đầu tư công, về phê chuẩn quyết toán thu – chi ngân sách Nhà nước TP.Tân An năm 2023; về phê duyệt chủ trương hỗ trợ bê tông mở rộng, nâng cấp các hẻm nội thành trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024-2025 và các hoạt động của HĐND thành phố.

Các đại biểu quyết nghị thông qua một số nghị quyết quan trọng

Đồng thời, HĐND thành phố tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, tập trung đi sâu vào các vấn đề trọng tâm, đúng nội dung, chính xác, ngắn gọn, đúng thẩm quyền đối với các vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm.

Kỳ họp thứ 14, HĐND TP.Tân An khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức với hình thức kỳ họp không giấy. Tài liệu kỳ họp được đăng tải trên trang thông tin điện tử TP.Tân An.

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung thảo luận nội dung các tờ trình và tiến hành biểu quyết thông qua các Nghị quyết bằng phần mềm VNPT- ECABINET./.

Huyền Linh – Lê Quang

Chia sẻ bài viết