Tiếng Việt | English

07/06/2024 - 16:53

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 diễn ra thuận lợi, thành công

Sau 2 ngày diễn ra (06-07/6), Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại tỉnh Long An chính thức khép lại. Thí sinh nỗ lực hết mình để “vượt vũ môn”. Trong suốt các buổi thi, phụ huynh, đội tiếp sức mùa thi luôn quan tâm, đồng hành và hỗ trợ thí sinh.

Sĩ tử nỗ lực hết mình "vượt vũ môn"

Rời phòng thi, đa số thí sinh có tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Với đề thi năm nay, nhiều thí sinh, giáo viên nhận xét vừa sức, có sự phân hóa tốt, không quá đánh đố thí sinh. Các đề thi đều bám sát cấu trúc của Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra. Nội dung các câu hỏi nằm trong phần học và ôn tập của các em ở trường. Trong đó, đề thi môn Ngữ văn và Toán có sự đổi mới theo cấu trúc đề thi năm nay; đề thi môn Tiếng Anh phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Đội tiếp sức mùa thi chúc mừng thí sinh hoàn thành bài thi

Tại các điểm thi, đội tiếp sức mùa thi trực xuyên suốt để hỗ trợ thí sinh trong các buổi thi. Các tình nguyện viên tham gia vệ sinh phòng thi, khu vực thi cũng như gửi lời chúc đến thí sinh trước khi bước vào phòng thi, nhắc nhở thí sinh về thời gian thi, môn thi.

Trong các buổi thi, nhiều phụ huynh đưa đón thí sinh đến điểm thi cũng như động viên tinh thần để các em bình tĩnh, tự tin làm bài thi.

Thí sinh ra về sau khi hoàn thành môn thi cuối - môn Toán

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc đánh giá: “Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Điểm thi sẽ công bố vào ngày 15/6. Với những thí sinh không đậu vào lớp 10 công lập có thể lựa chọn học tại các trường tư thục, học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp,..."./.

An Nhiên – Thái Bạch

Chia sẻ bài viết