Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 11:30

Làm công tác xã hội là một niềm vui

 

Làm công tác xã hội, tôi cảm thấy rất vui vì góp một phần nhỏ công sức xây dựng quê hương” - ông Tịnh chia sẻ.

Gia đình ông Lý Văn Tịnh, ngụ ấp Tre I, xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng không những là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền mà ông còn là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương cũng như trên địa bàn huyện.

Với 3ha đất trồng lúa, mỗi năm 2 vụ, gia đình ông Tịnh thu nhập trên 120 triệu đồng. Con số này bảo đảm ổn định kinh tế cho gia đình, giúp ông yên tâm tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn. Bản thân ông hiến trên 1.000m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn và vận động nhân dân hiến đất làm đường.

Năm 2014, ông kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp được 30 triệu đồng xây dựng cầu kênh Đìa Việt; khám bệnh, cấp thuốc, tặng hơn 300 phần quà tết cho người nghèo tại địa phương. Năm 2015, ông vận động được gần 20 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ông còn giúp đỡ nhiều người không may bị ốm đau, bệnh tật trên địa bàn xã.

Với những đóng góp của mình, ông Lý Văn Tịnh được nhận 2 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về gia đình văn hóa tiêu biểu và nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết