Tiếng Việt | English

08/08/2018 - 20:36

Làm thiệp xoắn giấy tăng thêm thu nhập cho lao động nông thôn

Những năm qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An xây dựng nhiều mô hình nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, PN, trong đó có mô hình làm thiệp xoắn giấy của Chi hội PN ấp Bàu Vuông, xã Thạnh Hưng.

Làm thiệp giấy, mỗi người có thể kiếm từ 500.000-1.000.000 đồng ngày

Làm thiệp giấy, mỗi người có thể kiếm từ 500.000-1.000.000 đồng ngày

Cuối năm 2016, chị Trần Thị Sót - hội viên Chi hội PN ấp Bàu Vuông, được một người quen ở TP.HCM giới thiệu nghề làm thiệp xoắn giấy. Thấy công việc phù hợp, chị học nghề và nhận nguyên liệu về nhà làm để kiếm thêm thu nhập. Chị Sót cho biết: “Lúc đầu sản phẩm chưa được đẹp, nhiều thiệp không đạt yêu cầu bị công ty trả lại, tôi phải bồi thường 2.000-5.000 đồng cho mỗi sản phẩm lỗi”. Chị chịu khó vừa làm, vừa học, rút kinh nghiệm nên sản phẩm đạt yêu cầu, có đầu ra ổn định. Mỗi tấm thiệp, chị kiếm được từ 6.500-13.500 đồng, tùy loại.

Sau khi tay nghề thành thạo, chị hướng dẫn chị em ở địa phương làm thiệp xoắn giấy để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Những chiếc thiệp xoắn giấy được trang trí thủ công tỉ mỉ, đẹp mắt đã mang đến cho chị em thu nhập 1,5-2,5 triệu đồng/tháng/người. Từ sự khởi xướng của chị Sót và sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp PN xã Thạnh Hưng, Chi hội PN ấp Bàu Vuông thành lập tổ gia công thiệp xoắn giấy với gần 30 thành viên, do chị Sót làm tổ trưởng. Làm nghề này, mỗi người đầu tư bộ dụng cụ (khoảng 120.000 đồng). Trung bình 10-13 ngày, các chị gom sản phẩm lại để chị Sót giao cho công ty ở TP.HCM.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã Thạnh Hưng - Võ Thị Kim Hoa chia sẻ: “Thời gian tới, hội sẽ nhân rộng mô hình này tại các chi hội khác nhằm tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho lao động nông nhàn. Đồng thời, hội xây dựng thêm nhiều mô hình kinh tế mới, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho hội viên”.

Cùng với việc đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, việc hỗ trợ thành lập các tổ hợp tác PN phát triển kinh tế như tổ gia công thiệp xoắn giấy rất phù hợp, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích