Tiếng Việt | English

20/01/2024 - 08:15

Làm tốt công tác xã hội hóa chăm lo tết cho người dân

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, huyện Cần Đước đẩy mạnh công tác xã hội hóa chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đầm ấm, vui tươi. Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo động lực để người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Cần Đước đẩy mạnh xã hội hóa chăm lo tết cho người dân

Chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết là truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của dân tộc. Truyền thống tốt đẹp này được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An duy trì thực hiện tốt nhiều năm qua.

Hàng năm, huyện vận động xã hội hóa trên 10 tỉ đồng để chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, huyện tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bình quân mỗi hộ được nhận 2-3 phần quà trong dịp tết.

Bà Nguyễn Thị Bông (thị trấn Cần Đước) chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, chi phí sinh hoạt phụ thuộc vào công việc làm thuê của tôi nhưng cũng bấp bênh.

Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, tôi được tặng quà để có cái tết đầm ấm hơn”.

Thời điểm này, cùng với việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện cũng đang tập trung xây dựng phương án, huy động các nguồn lực để chăm lo tết cho người nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội, gia đình chính sách.

“Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện xây dựng kế hoạch chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần “tương thân, tương ái”, kêu gọi cộng đồng cùng quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để mỗi người, mỗi gia đình đều được vui xuân, đón tết” - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Minh Vương cho biết.

Hưởng ứng phong trào “Vì người nghèo - không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực triển khai sâu rộng. Qua đó, giúp mọi người, mọi nhà đều được đón tết đầm ấm, an vui./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết