Tiếng Việt | English

01/04/2024 - 19:44

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc kiểm tra việc cung cấp nước cho người dân

Chiều 01/4, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An - Trương Thanh Liêm; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Anh Đức; Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Văn Nguyện có cuộc kiểm tra tình hình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Tân Tập.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc kiểm tra trạm bơm tại ấp Tân Hòa, xã Tân Tập

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện yêu cầu các đơn vị cung cấp nước tăng cường lượng nước về cho các xã thiếu nước; đồng thời, bố trí các điểm cấp nước miễn phí cho người dân.

Điểm cấp nước sinh hoạt cho người dân ở ấp Tân Đại, xã Tân Tập

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu UBND huyện có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ xe vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân sử dụng. Bên cạnh đó, UBND cấp xã phân công lực lượng hỗ trợ nước cho các hộ gia đình neo đơn, người già, khuyết tật.

Thời gian qua, UBND huyện Cần Giuộc triển khai nhiều giải pháp ứng phó tình trạng thiếu nước, để bảo đảm nguồn nước phục vụ dân sinh trên địa bàn huyện, đặc biệt là các xã vùng hạ như Tân Tập, Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Phước Lại và Đông Thạnh. Tuy nhiên, tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân các xã nói trên vẫn chưa được cải thiện./.

Thanh Nga - Thành Phát

Chia sẻ bài viết