Tiếng Việt | English

10/05/2023 - 19:19

Lão nông tiên phong hiến đất làm đường giao thông

Thiết thực học tập và làm theo gương Bác, lão nông Lưu Văn Tựu (SN 1962, ngụ ấp Lò Gạch, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) hiến trên 300m2 đất của gia đình để làm đường giao thông. Sự đóng góp này rất đáng quý, nhất là trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng”.

Ông Lưu Văn Tựu bên tuyến đường do gia đình ông hiến đất xây dựng

Năm 2022, tuyến đường Khu 3, ấp Lò Gạch còn nhỏ, hẹp, quanh co, việc đi lại khó khăn. Ông Tựu đã tình nguyện hiến đất để xây dựng tuyến đường này. Từ sự tiên phong hiến đất của ông đã tạo nên sức lan tỏa, người dân trong ấp đều đồng lòng hiến đất và đóng góp 396 triệu đồng để bêtông hóa tuyến đường Khu 3, chiều dài trên 600m, mặt đường 3,5m. Nhìn tuyến đường mới rộng rãi, khang trang, ông Tựu rất vui mừng vì đã làm được việc có ích cho cộng đồng.

“Học sinh sẽ không còn gặp khó khăn khi đến trường. Người dân trong ấp đi lại, vận chuyển hàng hóa, vật tư xây dựng thuận tiện hơn. Đó là điều tôi cảm thấy vui nhất. Bác Hồ dạy chúng ta nên biết hy sinh cái riêng để phục vụ lợi ích chung. Tôi đã học và làm theo lời dạy đó của Người” - ông Tựu bộc bạch.

Quyết định hiến đất là điều không dễ đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào, nhất là trong thời buổi “tấc đất, tấc vàng” như hiện nay. Nhiều nơi, người dân xảy ra mâu thuẫn vì tranh giành đất đai, thậm chí lối đi, cái ranh đất. Do đó, việc làm của gia đình ông Tựu rất đáng quý. Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Hiệp - Trần Thị Ánh Tuyết chia sẻ: “Sự đóng góp, ủng hộ từ những người dân như ông Tựu đã góp phần quan trọng giúp xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao”.

Được biết, gia đình ông Tựu còn thường xuyên đóng góp cùng địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vào các dịp lễ, tết, khai giảng năm học,... Năm 2022, ông Tựu vận động được 400 phần quà, trị giá trên 105 triệu đồng và 5 xe đạp, 1.000 quyển tập hỗ trợ cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng tấm lòng nhân ái và những việc làm có ích cho cộng đồng, ông Tựu được nhiều người quý mến. Ông còn là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác tại địa phương./.

V.Hằng

Chia sẻ bài viết