Tiếng Việt | English

23/02/2024 - 09:01

Lời động viên đầu năm mới

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, một trong những hoạt động đầu năm mới của lãnh đạo tỉnh Long An và các địa phương là đến thăm, chúc tết, động viên một số doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Qua đây, lãnh đạo tỉnh và địa phương muốn lắng nghe ý kiến đóng góp của DN để tiếp tục lãnh đạo hiệu quả, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2024.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức thăm hỏi, động viên ban giám đốc, ban chấp hành Công đoàn cơ sở, người lao động và nắm tình hình quan hệ lao động sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các chuyến thăm hỏi, động viên vào dịp đầu xuân mới của lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương thể hiện sự quan tâm đối với cộng đồng DN trên địa bàn. Đây là động lực tinh thần to lớn để các DN tiếp tục phát triển, góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Đặc biệt, vào chiều ngày 19/02, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024 với Hiệp hội, Hội, DN đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên vào dịp Tết Cổ truyền, cho thấy lãnh đạo tỉnh rất xem trọng vị trí, vai trò và sự đóng góp của cộng đồng DN đối với quê hương Long An.

Nhìn lại năm 2023, trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhưng chính sự đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Long An đã giúp chúng ta “vượt qua cơn gió ngược”. Các giải pháp linh hoạt được tiến hành quyết liệt trên tất cả lĩnh vực.

Cùng với tỉnh, cộng đồng DN trên địa bàn đã đồng thuận, nỗ lực vượt khó, góp phần vào thành công trên các lĩnh vực. Trong đó, bức tranh kinh tế của tỉnh điểm xuyết nhiều gam màu tươi sáng khi tăng trưởng đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng/năm; thu ngân sách nhà nước đạt 21.000 tỉ đồng;...

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn nhưng tỉnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước đều tăng so với cùng kỳ. Trong đó, tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký mới hơn 56.000 tỉ đồng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ; vốn FDI cấp mới đạt gần 600 triệu USD, tăng 73% so cùng kỳ, nằm trong tốp đầu thu hút vốn FDI của cả nước. Kết quả này ghi dấu đậm nét sự nỗ lực đóng góp của cộng đồng DN.

Bên cạnh nỗ lực vượt khó, điều đáng trân trọng là cộng đồng DN đã đồng hành chia sẻ, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm đối với xã hội. Thông qua sự vận động của những người con Long An, lãnh đạo tỉnh và các địa phương, nhiều DN tự nguyện đóng góp kinh phí để đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, trường học,... Nguồn lực đóng góp trong năm 2023 của cộng đồng DN gần 600 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các DN đã hỗ trợ, chăm lo công tác an sinh xã hội, nhất là tạo điều kiện cho người nghèo, công nhân nghèo, người lao động bị mất việc, giảm việc và các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, với tổng kinh phí gần 100 tỉ đồng, để nhà nhà, người người cùng có điều kiện vui xuân, đón tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại cuộc họp mặt đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các doanh nhân, DN về sự đóng góp, hỗ trợ đậm chất nhân văn, chân tình và quý báu.

Dự báo tình hình năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn, ông Nguyễn Văn Được tin tưởng rằng, với khát vọng phát triển, sự đồng lòng, kề vai sát cánh của cộng đồng DN sẽ cùng xây dựng tỉnh Long An trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiệu quả và phát triển bền vững; người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc và nghĩa tình.

Lời chúc các doanh nhân, DN bước vào năm mới với tâm thế tự tin, khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới và đạt được những thành công mới trên quê hương Long An của Bí thư Tỉnh ủy chính là sự trân trọng, khích lệ, động viên quý báu, thể hiện sự quan tâm và cam kết chính trị của lãnh đạo tỉnh đối với cộng đồng DN đang sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đó như một “luồng gió mát” đầu xuân thổi sự tự tin, quyết tâm, nỗ lực vượt khó vào từng DN./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết