Tiếng Việt | English

05/08/2021 - 16:51

Lời động viên ấm áp 

Không trực tiếp tham gia chống dịch, các bạn trẻ gửi lời cảm ơn và động viên lực lượng tuyến đầu bằng những clip kêu gọi đeo khẩu trang, tham gia tình nguyện hay những bức tranh tham gia góp Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19,...

1. Giữa tháng 7, trang Facebook Tuổi trẻ Đức Hòa đăng tải đoạn clip với thông điệp: “Dù bạn là ai, dù bạn làm ngành nghề gì. Nhưng khi Tổ quốc cần thì chúng ta hãy cùng chung tay “chống dịch như chống giặc”. “Quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đoạn clip lan tỏa nhiều năng lượng tích cực, kêu gọi tinh thần tự giác, gác việc riêng, chung tay chống dịch.

Clip “Dù bạn là ai, dù bạn làm ngành nghề gì. Nhưng khi Tổ quốc cần thì chúng ta hãy cùng chung tay “chống dịch như chống giặc”

Ý tưởng làm clip là của Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện thuộc Huyện đoàn Đức Hòa, trong đó, CLB Én Xanh làm nòng cốt. Đoạn clip mô phỏng lại hình ảnh các công dân đủ mọi ngành nghề: Giáo viên, lực lượng vũ trang, thanh niên, nông dân,… sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch.

Đoạn clip được tất cả đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên Huyện đoàn Đức Hòa đăng tải cùng một khung giờ, tạo hiệu ứng lan truyền trên mạng xã hội. Nhờ đó, có nhiều tình nguyện viên trên địa bàn huyện đăng ký tham gia phòng, chống dịch.

Clip "Ngày mới đầy năng lượng" được đăng tải trên trang facebook Tuổi trẻ Đức Hòa

Ngoài ra, tuổi trẻ Đức Hòa còn thực hiện clip Ngày mới đầy năng lượng trên nền nhạc Covid nhanh đi đi với những động tác vũ đạo ý nghĩa. Theo Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh, qua những đoạn clip, thanh niên Đức Hòa muốn tiếp thêm năng lượng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

2. Tại Trường THPT Chuyên Long An, học sinh lớp 10V vừa ra mắt đoạn clip mang thông điệp đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe. Đang nghỉ học, không thể gặp nhau nên mỗi thành viên tự quay video riêng gửi cho Bí thư Chi đoàn lớp - Nguyễn Ngọc Mỹ Phúc tập hợp, hoàn thành ý tưởng.

Tập thể lớp 10V, Trường THPT Chuyên Long An trong năm học 2020-2021 (Ảnh kỷ niệm do nhân vật cung cấp)

Trong vòng 2 giờ sau khi nhận đủ video từ các thành viên trong lớp, Phúc hoàn thành clip đeo khẩu trang mang dấu ấn 10V như một lời động viên dành cho lực lượng chống dịch. Trên nền nhạc Covid nhanh đi đi, các bạn “chuyền tay nhau” chiếc khẩu trang. Những chàng trai, cô gái 16 tuổi vẫn trẻ trung, xinh đẹp khi đeo khẩu trang. Qua đoạn clip, các em gửi gắm thông điệp: “Mặc dù không thể trực tiếp giúp sức được cho các cô, chú nhưng chúng em hy vọng clip này sẽ giúp các cô, chú có động lực hơn trong công việc”.

Clip do tập thể lớp 10V THPT Chuyên Long An thực hiện

3. Không quay video, Trần Ngọc Tuyền (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) - sinh viên năm nhất, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, chọn cách vẽ tranh cổ động hưởng ứng phong trào vẽ tranh gây quỹ Chung tay Việt Nam.

Trần Ngọc Tuyền - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lửa Hồng, chủ nhân những bức vẽ yêu thương gửi đến tuyến đầu chống dịch (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tuyền thực hiện nhiều bức tranh dễ thương, lay động lòng người. Mỗi bức tranh là một câu chuyện ghi lại những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên, lực lượng vũ trang,… ngày đêm chăm lo bệnh nhân.

Tuyền cho biết, mỗi bức ảnh được thực hiện khoảng 2 giờ. Sau đó, đăng công khai lên trang Facebook cá nhân cùng với những lời cảm ơn, lời chúc cho Việt Nam và đăng kèm ba hashtag “ChungtayVietNam”, “ThankyouVietNam”, “donggop_viquyvaccinephongchongcovid”. Mỗi tác phẩm gửi về hợp lệ sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Theo Tuyền, đây là hoạt động của Đoàn, Hội trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Không thể tham gia tuyến đầu chống dịch, Tuyền vẽ tranh và gửi gắm vào đó lời cảm ơn, động viên đến những người đang hết lòng bảo vệ sức khỏe cho người dân. Những bức tranh Tuyền vẽ được Tỉnh đoàn Long An sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, kêu gọi tình nguyện viên tham gia chống dịch./.

Hà Lan - Mộc Châu

Chia sẻ bài viết