Tiếng Việt | English

04/08/2015 - 15:08

Long An: Cần Giuộc sôi nổi các hoạt động Về nguồn

Năm 2015, xã Trường Bình được huyện Cần Giuộc chọn làm điểm để tổ chức các hoạt động Về nguồn với chủ đề “Về với cội nguồn, nghĩ đến trách nhiệm, về với nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Năm 2015, Trường Bình triển khai thi công 18 công trình kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn. Ngoài ra, xã còn vận động chăm lo xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, đại đoàn kết; khám bệnh cho người cao tuổi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ nghèo, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… với tổng kinh phí trên 12 tỉ đồng. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” hiện nay, xã đang nâng cấp và mở rộng các công trình giao thông nông thôn như đường tập đoàn 16, ấp Hòa Thuận II; nạo vét rạch Tư Hữu, rạch Cầu Ông Lớn; kênh tập đoàn 6 với tổng kinh phí khoảng 2 tỉ đồng. Trường THCS Trường Bình được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 4,2 tỉ đồng; xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, 6 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí 440 triệu đồng.

Hoạt động Về nguồn đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm thay đổi diện mạo nông thôn góp phần quan trọng trong tiến trình xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới cũng như thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH của địa phương.

Kim Hoàng-Phương Cảnh
 

Chia sẻ bài viết