Tiếng Việt | English

08/10/2021 - 15:05

Long An: Chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 trên 357 tỉ đồng

Ngày 08/10, Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng làm Tổ trưởng có buổi làm việc với tỉnh Long An về việc thực hiện, triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021của Thủ tướng Chính phủ và công tác an sinh xã hội ở địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Long An

Tính đến ngày 06/10/2021, Long An triển khai hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ cho trên 435.000 người thuộc các nhóm đối tượng, với tổng kinh phí trên 357 tỉ đồng.

Ngoài thực hiện Nghị quyết số 68 và quyết định số 23, Long An còn huy động các nguồn lực, thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Cụ thể, Long An thực hiện hỗ trợ cho 5.500 hộ nghèo, mỗi hộ được hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cần thiết; trên 153.000 công nhân tại các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh, mỗi công nhân được hỗ trợ 5kg gạo và 100.000 đồng tiền mặt,...Tổng nguồn kinh phí trên 235 tỉ đồng. 

Hiện Long An có 86 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ hay mồ côi cả cha lẫn mẹ

Toàn tỉnh có 86 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, hay mồ côi cả cha lẫn  mẹ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội  tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em nhận được các chính sách hỗ trợ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh– Phạm Tấn Hòa khẳng định: "Long An đặc biệt quan tâm, chủ động triển khai các gói hỗ trợ một cách kịp thời, minh bạch. Tỉnh cũng vận động công nhân, lao động ở lại địa phương, cam kết hỗ trợ gói an sinh, ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để đáp ứng yêu cầu tái sản xuất". 

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả phòng, chống dịch của tỉnh Long An cũng như sự chủ động trong chỉ đạo, triển khai các gói hỗ trợ, bảo đảm đời sống người dân. Thời gian tới, ông mong muốn tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng dịch trong tình hình mới, không được chủ quan, mất cảnh giác. Hoàn tất việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo tinh thần Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 sớm nhất có thể. Bảo đảm ổn định lực lượng lao động về số lượng, tâm lý, chế độ hỗ trợ để người lao động yên tâm ở lại nơi làm việc,...

Riêng những vấn đề địa phương kiến nghị, Tổ công tác đặc biệt sẽ ghi nhận và báo cáo lại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tìm hướng giải quyết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết