Tiếng Việt | English

24/08/2022 - 15:16

Long An có 1.495 công dân được công nhận đạt danh hiệu 'Công dân học tập'  

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2021, toàn tỉnh có 1.495 công dân được công nhận đạt danh hiệu “Công dân học tập".

Ngày 24/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2021 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phụ trách phía Nam – PGS.TS. Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu

Triển khai thực hiện thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 – 2021, toàn tỉnh có 1.500 lượt người đăng ký tham gia. Qua hơn 1 năm thực hiện, toàn tỉnh có 1.495 công dân được công nhận đạt danh hiệu “Công dân học tập” theo quyết định công nhận của UBND cấp xã; đạt gấp 5,53 lần so với kế hoạch chỉ tiêu Trung ương giao, đạt 72,57% kế hoạch chỉ tiêu tỉnh giao.

Đặc biệt, huyện Đức Hòa, Cần Đước và thị xã Kiến Tường hoàn thành xuất sắc đơn vị thí điểm của tỉnh, đạt và vượt chỉ tiêu Trung ương và tỉnh giao. Ngoài ra, các đơn vị khác cũng thực hiện tốt mô hình “Công dân học tập” như TP.Tân An, huyện Tân Trụ, Châu Thành,… Tuy nhiên, còn một số đơn vị thực hiện chưa đồng bộ, đạt tỷ lệ thấp như huyện Cần Giuộc, Đức Huệ, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng.

3 cá nhân, 3 tập thể được nhận được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2021

Thực hiện mô hình “Công dân học tập” định hướng đến năm 2025, 100% cán bộ, hội viên Hội Khuyến học trong tỉnh được học tập, quán triệt các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”; 40% người lớn trong gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập; 60% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh đạt danh hiệu “Công dân học tập”; 70% những người đạt danh hiệu “Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc theo quy định của Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, trong đó 60% thành thạo kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập” trên môi trường số hóa.

Dịp này, 3 cá nhân, 3 tập thể được nhận được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2021.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phụ trách phía Nam – PGS.TS. Trương Thị Hiền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phụ trách phía Nam – PGS.TS. Trương Thị Hiền đánh giá cao kết quả của Long An trong triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2020 - 2021 và đề nghị, Hội Khuyến học các cấp cần rút ra những bài học kinh nghiệm, đặc biệt những cách làm hay, hiệu quả để triển khai đến các cá nhân, đơn vị trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh, Hội Khuyến học các cấp không nên cứng nhắc trong các tiêu chí về xét công nhận danh hiệu “Công dân học tập” và nên lấy “Công dân học tập” làm tiêu chí trong xét Gia đình học tập, Dòng họ học tập, góp phần nhân rộng công dân học tập xuất sắc; đồng thời, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, đặc biệt là phối hợp chặt chẽ các ngành liên quan để mô hình “Công dân học tập” đạt kết quả cao về số lượng và chất lượng,…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đề nghị Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh phải nắm rõ các chỉ tiêu, giải pháp trong thời gian tới và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình “Công dân học tập”; đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các thành viên trong Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phải nỗ lực, chung tay trong thực hiện mô hình “Công dân học tập”, trong đó Hội Khuyến học là đơn vị nòng cốt,…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết