Tiếng Việt | English

30/06/2016 - 11:30

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Long An có 12.503 thí sinh đăng ký dự thi

Sáng nay, ngày 30/6/2016, cùng với thí sinh (TS) cả nước, TS tại Long An làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2016.


Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Ngọc Sương

Trong buổi làm thủ tục dự thi, TS tiến hành đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi và kiểm tra lại các thông thi của TS để bổ sung, kịp thời sửa chữa - nếu có sai sót. Ngoài ra, TS còn được cán bộ coi thi phổ biến về quy chế thi, ngày thi và thời gian thi của từng môn thi. Bên cạnh đó, cán bộ coi thi cũng lưu ý thêm TS về những sai sót hay gặp phải trong quá trình tham gia kỳ thi để tránh trường hợp vi phạm quy chế thi.

Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Long An có 12.503 TS đăng ký dự thi; trong đó, 533 TS đăng ký thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.


Thí sinh trong buổi làm thủ tục dự thi. Ảnh: Ngọc Sương

Long An có 1 cụm thi do Trường Đại học Sài Gòn chủ trì kết hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Trong đó có 8 nhóm điểm thi với 23 điểm thi, cụ thể: nhóm điểm thi TP.Tân An có 6 điểm; Thạnh Hóa có 3 điểm thi; Thủ Thừa có 2 điểm thi; Tân Trụ có 2 điểm thi; Châu Thành có 2 điểm thi; Bến Lức có 2 điểm thi; Cần Đước có 4 điểm thi; Trường Đại học Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) có 2 điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong 4 ngày từ ngày 1-7 đến ngày 4-7-2016. Trong đó, ngày 1-7, sáng TS thi Toán, chiều thi Ngoại ngữ; ngày 2-7, sáng TS thi Ngữ văn, chiều thi Vật lý; ngày 3-7, sáng TS thi Địa lý, chiều thi Hóa học; ngày 4-7, sáng TS thi Lịch sử, chiều thi Sinh học. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận; môn Vật lý, Sinh học, Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm; môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm.

Tại nhóm điểm thi Thạnh Hóa

Sáng nay (30/6), 1.027 thí sinh của 2 huyện Tân Thạnh và Thạnh Hóa đã bắt đầu làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 3 điểm: Trường THPT Thạnh Hóa; Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp huyện Thạnh Hóa và Trường THCS Thạnh Hóa.


Thí sinh xem sơ đồ phòng thi. Ảnh: Lê Ngọc

Tại nhóm điểm thi Cần Đước

Ngay từ sáng sớm, rất đông các em học sinh lớp 12 đã đổ về điểm thi ở xã Long Trạch và Long Hòa.

Kỳ thi THPT quốc gia diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 4/7/2016, Cần Đước có 1.436 thí sinh tham gia dự thi. Do thi tại địa phương nên năm nay đa số các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh an tâm hơn, đỡ vất vả chạy đôn chạy đáo tìm phòng trọ, tìm chỗ ở như trước mà đa số phụ huynh nhận đưa rước con em mình đến trường.


Thí sinh Cần Đước tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: Cẩm Tú

Mặc dù 8 giờ mới đến thời gian phổ biến quy chế nhưng nhiều thí sinh vì lo lắng, sợ tắc đường đã có mặt khá sớm. Riêng đối với các em học sinh Trường THCS&THPT Long Hựu Đông, Ban Giám hiệu trường thuê hẳn xe riêng đưa rước học sinh hằng ngày và cử lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ giáo viên theo xe nhắc nhở, chăm lo cho các em để các em an tâm thi tốt.


Đảm bảo cơ sở vật chất cho kỳ thi. Ảnh: Cẩm Tú


Tâm trạng lo lắng của phụ huynh. Ảnh: Cẩm Tú

Kỳ thi năm nay thí sinh Cần Đước thi tại 4 điểm trường gồm: Trường THCS Long Trạch, THCS Long Hoà, THPT Long Hoà và THPT Rạch Kiến với 61 phòng thi do Trường Đại học Sài Gòn chủ trì phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Ngay trong sáng ngày 30/6, các thí sinh đã được gọi vào phòng thi làm thủ tục dự thi, được giám thị phổ biến quy chế thi và phát thẻ dự thi. Đồng thời kịp thời điều chỉnh những sai sót trong giấy báo dự thi của thí sinh. Được sự hướng dẫn tận tình của giám thị nên các em học sinh khá yên tâm./.

Ngọc Sương - Lê Ngọc - Cẩm Tú - Kim Khánh

Chia sẻ bài viết