Tiếng Việt | English

21/05/2021 - 21:25

Long An: Học sinh lớp 9 không đến trường ôn tập

Chiều 21/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An có văn bản chỉ đạo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường phổ thông trực thuộc sở; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Kỹ thuật tổng hợp; Hiệu trưởng Trường Thể dục – Thể thao tỉnh về tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, 12 từ ngày 22/5/2021.

Từ ngày 22/5, học sinh lớp 9 không đến trường ôn tập mà chuyển sang ôn tập trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp

Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, để tiếp tục duy trì ôn tập cho học sinh khối 9 và khối 12 chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, đối với học sinh khối 12, từ 22/5/2021 học sinh vẫn đến trường để ôn tập. Tuy nhiên, Hiệu trưởng phải bố trí lớp học giãn cách không quá 24 học sinh/lớp. Trong quá trình thực hiện hoạt động dạy và học phải đảm bảo thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đối với học sinh lớp 12 thuộc diện F1, F2, các trường liên hệ với cơ quan Y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ; phân công giáo viên giao bài tập cho học sinh tự học, có hướng dẫn không ôn tập ở trường.

Thư hai, đối với học sinh lớp 9, từ ngày 22/5/2021 học sinh không đến trường. Hiệu trưởng tổ chức ôn tập cho học sinh theo hình thức học trực tuyến hoặc hình thức khác phù hợp.

Tổ chức dạy học trực tuyến, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh phân công, thành lập các nhóm lớp, thời gian học, giáo viên phụ trách;... chỉ đạo cho giáo viên bộ môn chuẩn bị nội dung dạy học phù hợp với việc dạy học trực tuyến. Hiệu trưởng phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra để có biện pháp hỗ trợ giải quyết những vướng mắc, khó khăn kịp thời; đồng thời rà soát, phân loại, nắm chắc từng học sinh, theo 2 nhóm gồm:

Nhóm 1: học sinh có đủ điều kiện tham gia học trực tuyến tại nhà (có Smartphone có kết nối wifi hoặc 3G, 4G), tham gia học trực tuyến bình thường.

Nhóm 2: học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến tại nhà. Nhà trường có biện pháp hỗ trợ giao bài tập về nhà cho học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên./.

BLA

Chia sẻ bài viết