Tiếng Việt | English

01/11/2022 - 14:40

Long An kỷ luật 3 cảnh sát giao thông trong kíp trực liên quan vụ đánh người vi phạm giao thông

Ngày 01/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận, đã họp phương án và có hình thức xử lý kỷ luật đối với 3 cảnh sát giao thông (CSGT) liên quan đến việc đuổi theo người vi phạm giao thông rồi dùng dùi cui đánh được camera giám sát an ninh, trật tự ghi lại.

Hình ảnh một cảnh sát giao thông đuổi theo người vi phạm giao thông dùng dùi cui đánh (ảnh cắt từ clip)

Theo hướng xử lý đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh thống nhất, người trực tiếp dùng dùi cui đánh người là Thượng úy M., thuộc Đội CSGT - trật tự của huyện Tân Trụ sẽ bị kỷ luật giáng 1 cấp xuống trung úy.

Hai CSGT khác tham gia cùng kíp trực với Thượng úy M. (trong đó có một người chở Thượng úy M. đuổi theo người vi phạm) bị kỷ luật khiển trách.

“Ngoài ra, cả 3 CSGT này sẽ được điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT; trong đó, 2 người sẽ được điều chuyển về Công an tỉnh bố trí nhiệm vụ khác ", thông tin từ Công an tỉnh Long An.

Trước đó, chiều 31/10, trên mạng xã hội đăng clip 2 CSGT đi xe mô tô chuyên dụng truy đuổi một người chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, xe không gắn kính trên Đường tỉnh 833, đoạn đi qua khu vực ấp 2, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ. Khi xe CSGT đuổi kịp thì nam thanh niên không dừng lại mà quay xe tiếp tục bỏ chạy.

Lúc này, 1 CSGT đã nhảy xuống xe đuổi theo xe nam thanh niên và dùng dùi cui đánh nhiều cái cho đến khi người này lạc tay lái lủi xuống ruộng ven đường.

Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng, dù người vi phạm giao thông không chấp hành pháp luật giao thông là sai, nhưng việc CSGT có hành vi dùng dùi cui đánh người cũng là sai, ảnh hưởng đến hình ảnh của CSGT. Ngay khi clip lan truyền, Công an tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo Công an huyện Tân Trụ xác minh, báo cáo rõ sự việc và từ đó có hình thức xử lý kỷ luật./.

Lam Hồng

Chia sẻ bài viết