Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 18:53

Long An: Ngành Giáo dục Đào tạo sẵn sàng cho năm học mới  

Ngày 5-9-2015, tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Long An sẽ đồng loạt khai giảng năm học 2015-2016. Đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai giảng.


Đầu tư cơ sở vật chất cho năm học mới

Tính đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh có trên 21.000 cán bộ, giáo viên. Toàn tỉnh có 631 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT.

Năm học 2015-2016, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục huyện Bến Lức đã chỉ đạo các trường chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ năm học như: Xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác giảng dạy.

Trong năm 2014 và 2015, với nguồn kinh phí trên 75 tỷ đồng, ngành Giáo dục huyện Bến Lức đã đẩy nhanh tiến độ kiên cố hóa, xây dựng trường chuẩn quốc gia, duy tu sửa chữa trường lớp phục vụ cho năm học mới. Điển hình như Trường THCS Nguyễn Văn Hiển, xã Mỹ Yên, trong năm học này trường đã đưa vào sử dụng 12 phòng học mới và nhiều phòng chức năng khác. Trường cũng đã trang bị bàn ghế, bảng viết và các đồ dùng cần thiết đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học.


Công tác giảng dạy được chú trọng quan tâm

Song song với việc chuẩn bị cơ sở vật chất thì công tác tuyển sinh các cấp học của các huyện trên địa bàn tỉnh cũng đã hoàn tất. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ từ sớm cùng sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và đào tạo, các trường trên địa bàn huyện Cần Giuộc đã tiến hành tuyển sinh theo đúng kế hoạch đề ra. Năm học 2015 - 2016, huyện Cần Giuộc tuyển trên 29.000 học sinh từ bậc mầm non đến THCS và tuyển mới 71 cán bộ, giáo viên.

Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt và những thành tích trong những năm qua, tin tưởng rằng, năm học 2015-2016, ngành Giáo dục Đào tạo tỉnh sẽ có những bước bứt phá về chất lượng giáo dục./.

Thanh Hiểu
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích