Tiếng Việt | English

17/08/2015 - 17:18

Long An: Châu Thành sẵn sàng cho năm học mới

Đón chào năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Châu Thành chuẩn bị về cơ sở vật chất (CSVC), đội ngũ giáo viên,... nhằm bảo đảm năm học 2015-2016 diễn ra thuận lợi nhất.

Học sinh ôn tập lại kiến thức cũ

Bổ sung cơ sở vật chất

Năm học 2015-2016, huyện Châu Thành, tỉnh Long An có 28 phòng học được xây mới với kinh phí khoảng 8 tỉ đồng; 14 phòng học đang trong giai đoạn thi công, dự kiến tháng 3-2016 sẽ hoàn thành. Các trường thiếu bàn ghế, trang thiết bị phục vụ giảng dạy cũng được ngành hỗ trợ thêm trong năm học mới này.

Trường Tiểu học Đặng Thành Công (xã Hòa Phú) hiện có 435 học sinh (HS) với 15 lớp, phòng học, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đã được chuẩn bị đầy đủ, thầy và trò sẵn sàng bước vào năm học mới. Hiệu trưởng nhà trường - Đoàn Ngọc Phát chia sẻ: CSVC năm học trước tương đối bảo đảm nên năm học mới giáo viên (GV) chủ nhiệm cùng HS trang trí cho lớp học thêm sinh động, giúp HS hứng thú hơn khi học. Trường đặc biệt chú ý đến HS nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trường có 10 HS được hỗ trợ học bổng trị giá 1 triệu đồng và 1 HS đặc biệt khó khăn được hỗ trợ suất học bổng trị giá 10 triệu đồng. Trường đang tiếp tục vận động chính quyền địa phương, mạnh thường quân hỗ trợ cho những HS có hoàn cảnh khó khăn chưa được hỗ trợ”.

Đội ngũ giáo viên trên chuẩn

Hiện toàn huyện có 1.191 cán bộ, GV từ cấp mầm non đến THCS, 100% GV đạt trên chuẩn. Năm học mới này, Châu Thành thiếu 55 GV. Sau khi thuyên chuyển và nhận thuyên chuyển GV thuộc các cấp từ mầm non đến THCS, hiện huyện còn thiếu 23 GV mầm non. Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Châu Thành - Phan Tấn Danh cho biết: Ngành đã thông tin tuyển dụng và sẽ xét tuyển GV vào ngày 25-8-2015. Dự kiến, trước ngày khai giảng năm học, các trường sẽ có đủ giáo viên. Nếu vẫn thiếu GV, ngành sẽ tuyển đợt 2.

Ngoài bảo đảm về đội ngũ GV, trong hè ngành đã cử GV tham gia các lớp tập huấn do Sở GD&ĐT tổ chức như: Chuyên đề hoạt động cho cán bộ quản lý, GV mầm non; mô hình VNEN; quản lý hoạt động dạy học tại trường tiểu học dạy học cả ngày (SEQAP);... Những GV này cũng đã phổ biến lại nội dung được tập huấn với các GV không được tham gia, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của các GV trong năm học mới.

Hiệu quả công tác ôn tập đầu năm

Trường THCS thị trấn Tầm Vu hiện đang ôn tập, củng cố kiến thức căn bản cho 1.409 HS. Các em được ôn tập trong 5 ngày, từ 11 đến 15-8-2015, với tất cả các môn học, trừ những môn năng khiếu. Riêng môn Giáo dục công dân, HS được giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống.

Em Nguyễn Hồng Quang, HS lớp 9/2 Trường THCS thị trấn Tầm Vu chia sẻ: Sau nghỉ hè, em bị quên một số kiến thức cũ nhưng nhờ ôn tập đầu năm, được thầy cô nhắc lại nên em đã củng cố kiến thức.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tầm Vu - Lê Văn Nhân cho biết: Ngoài ôn tập đầu năm, trường tiến hành giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và giáo dục truyền thống cho HS, tổ chức cho HS tham quan mộ cụ Đỗ Tường Tự, cụ Trần Văn Giàu. Dự kiến trường sẽ mời cựu HS đoạt giải cấp quốc gia về chia sẻ kinh nghiệm học tập, giúp các em có thêm kinh nghiệm và động lực, phát huy hơn nữa truyền thống học tốt của nhà trường trong năm những năm qua.

Với sự chuẩn bị về CSVC từ trong hè và thực hiện tốt công tác ôn tập trong những tuần đầu tháng 8, hiện các trường trên địa bàn huyện Châu Thành đã sẵn sàng cho năm học mới. /.

Ngọc Thạch
 

Chia sẻ bài viết