Tiếng Việt | English

15/10/2022 - 07:23

Long An nước lũ tăng nhanh  

Hơn một tuần qua, tại các huyện đầu nguồn của tỉnh Long An như Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, mực nước lũ tăng nhanh, nhiều diện tích lúa Đông Xuân sớm bị nước lũ đe dọa.

Nước lũ tăng nhanh trong mấy ngày qua

Trung bình ngày đêm, mực nước dâng lên từ 3 - 10cm. Ngày 14/10, mực nước đo được tại huyện Tân Hưng là 2,55m, cao hơn ngày trước 5cm, cao hơn cùng kỳ 71cm và cao hơn đỉnh lũ 2021 là 53cm; tại huyện Vĩnh Hưng là 2,47m, cao hơn ngày trước 3cm, cao hơn cùng kỳ 39cm và cao hơn đỉnh lũ năm 2021 là 39cm.

Hiện một số diện tích lúa Đông Xuân sớm nông dân đã xuống giống trong các khu đê bao bị nước lũ đe dọa. Theo dự báo, những ngày tới, mực nước tiếp tục tăng trung bình từ 2 - 5cm ngày đêm, những ngày có mưa, mực nước có thể tăng nhanh hơn.

Hiện tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, lũ và mưa, bão còn kéo dài. Do vậy, công tác phòng, chống lụt bão cần được quan tâm hơn. Người dân không chủ quan, lơ là, phải chằng chống lại nhà cửa, những hộ có nhà ngoài đồng trống bị ngập lũ có kế hoạch di dời về nơi an toàn.

Lũ tăng nhanh nhiều diện tích lúa Đông Xuân sớm bị đe dọa

Với số diện tích lúa Đông Xuân sớm ở các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, nông dân cần chủ động gia cố đê bao để tránh thiệt hại; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến mưa, lũ, có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết