Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 11:06

Long An phối hợp các địa phương kiểm soát sự di chuyển của người dân qua địa bàn

Ngày 19/9, UBND tỉnh Long An có công văn số 9186/UBND-VHXH về việc phối hợp quản lý, kiểm soát sự di chuyển của người dân qua địa bàn tỉnh.

Long An phối hợp các địa phương kiểm soát sự di chuyển của người dân qua địa bàn. Ảnh minh họa

Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 và Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua tỉnh Long An đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố kiểm soát chặt chẽ tại các địa bàn giáp ranh, không để người dân tự ý rời tỉnh, thành phố nơi đang thực hiện giãn cách xã hội về quê.

Tuy nhiên trong những ngày qua, tỉnh Long An đã ghi nhận nhiều trường hợp di chuyển từ các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Nam bộ qua địa bàn tỉnh Long An để trở về các tỉnh, thành phố thuộc vùng Tây Nam bộ hoặc ngược lại.

Các trường hợp này đa số là công nhân, người lao động trở về quê khi các địa phương áp dụng chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội; một số ít trường hợp có giấy xác của địa phương nơi đi, phương tiện di chuyển là xe mô tô, xe 2 bánh gắn máy. Các trường hợp trên khi đến địa bàn tỉnh Long An, các cơ quan chức năng của tỉnh liên hệ đến các tỉnh, thành phố trong lộ trình di chuyển hoặc địa phương nơi đến thì các tỉnh, thành phố chưa cho phép di chuyển vào địa bàn do chưa bảo đảm kế hoạch di chuyển, đưa đón. Hiện nay, tỉnh Long An đang quản lý, chăm sóc sức khỏe cho 38 trường hợp nêu trên.

Trong điều kiện một số tỉnh, thành phố đang áp dụng thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 30/9/2021 (theo văn bản số 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021), thì việc tăng cường phối hợp, kiểm soát sự di chuyển của người dân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1063/CĐ-TTg và Công điện số 1081/CĐ- TTg là rất cần thiết.

Từ thực tế và yêu cầu trên, UBND tỉnh Long An đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo các lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương (đặc biệt là địa phương nơi đi và địa phương nơi đến) về phương án di chuyển của người dân trở về quê hoặc trở lại làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phố theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thông tin cho UBND tỉnh Long An được biết để phối hợp kiểm soát, dẫn đường,... bảo đảm an toàn phòng, chống dịch./.

BLA

Chia sẻ bài viết