Tiếng Việt | English

17/08/2022 - 16:41

Long An: Tập huấn phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Chiều 17/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức Hội thảo, tập huấn phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Các đại biểu được bác sĩ Trương Hữu Khanh - Cố vấn khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) giải đáp về bệnh đậu mùa khỉ

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, tổng số ca mắc Covid-19 tính từ đầu mùa dịch đến nay là 48.880 ca. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và bệnh chưa rõ tác nhân, cúm A(H5N1, H5N6, H7N9), tả, bại liệt, bệnh đậu mùa khỉ không ghi nhận ca mắc.

Tính đến ngày 07/8, các dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Một số dịch bệnh lưu hành tại tỉnh ghi nhận số ca mắc giảm so với cùng kỳ các năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất xuất hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt dịch sốt xuất huyết đang xảy ra tại nhiều địa phương.

Dự hội thảo, tập huấn, các đại biểu được bác sĩ Trương Hữu Khanh - Cố vấn khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) giải đáp về bệnh đậu mùa khỉ; hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu đối với một số bệnh dịch truyền nhiễm.

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh – Nguyễn Ngọc Linh cho biết: “Việc tổ chức hội thảo, tập huấn nhằm đánh giá và đề ra các giải pháp kiểm soát một số dịch bệnh truyền nhiễm đang có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phổ biến một số kiến thức và thông tin về dịch bệnh đậu mùa khỉ cho các cán bộ, nhân viên y tế”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích