Tiếng Việt | English

16/01/2022 - 18:34

Long An: Tập huấn phương pháp tổ chức, quản lý chăm sóc F0 tại nhà

Chiều 16/01, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về phương pháp tổ chức, quản lý chăm sóc F0 tại nhà với sự hướng dẫn của chuyên môn của Nhóm NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong cùng các cộng sự. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa.

UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về phương pháp tổ chức, quản lý chăm sóc F0 tại nhà

Tại buổi tập huấn, NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong cùng cộng sự là các bác sĩ, chuyên gia, giảng viên của các trường đại học y khoa tại TP.HCM hướng dẫn các địa phương, cơ sở y tế, trạm y tế lưu động nhiều nội dung quan trọng về cách theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà; thuốc điều trị cho F0 tại nhà; sử dụng công cụ SPO2, oxy trị liệu trong điều trị Covid-19.

Đây là kiến thức cần thiết và bổ ích nhằm nâng cao kỹ năng cho đội ngũ y tế tuyến cơ sở, góp phần tích cực trong chăm sóc F0 tại nhà từ khâu sàng lọc, phân loại, quản lý, điều trị, theo dõi sức khỏe, giảm thiểu tối đa trường hợp bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Buổi tập huấn được triển khai trực tuyến đến các địa phương trong tỉnh

Được biết, từ năm 2021 đến nay, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thầy Hồ Thanh Phong cùng các cộng sự thành lập nhóm thiện nguyện nhằm triển khai hệ thống chăm sóc F0 tại nhà hoạt động như một Bệnh viện “ảo” với mục tiêu hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất đến các bệnh nhân F0 thể nhẹ tại nhà.

Bệnh viện “ảo” với các nhiệm vụ chính là bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt giữa bệnh nhân và hệ thống y tế từ khi phát bệnh cho đến lúc khỏi bệnh; bảo đảm các hoạt động của bác sĩ, điều dưỡng được hỗ trợ tốt thông qua phần mềm máy tính; bảo đảm cung ứng thuốc và oxy, ngăn chặn diễn tiến trở nặng của bệnh, nếu trở nặng thì có phương pháp xử trí, chuyển viện kịp thời;... 

Sự chia sẻ của Nhóm NGND, PGS.TS Hồ Thanh Phong cùng cộng sự là những kinh nghiệm quý báu, giúp chăm sóc, quản lý bệnh nhân mắc Covid-19 tại nhà hiệu quả, hạn chế số lượng người bệnh trở nặng, giúp giảm tải hệ thống y tế và góp phần đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết