Tiếng Việt | English

01/11/2022 - 16:30

Long An tham gia hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam  

Ngày 01/11, Đoàn công tác tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm làm Trưởng đoàn tham dự Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam Việt Nam. Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam phối hợp Văn phòng KOTRA TP.HCM tổ chức.

Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư khu vực phía Nam

Được biết, hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện VietNam-Korea Business Week nhân dịp Kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời, hội thảo cũng là dịp để các địa phương giới thiệu về môi trường đầu tư đến các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 về số dự án và thứ 3 về vốn đầu tư vào tỉnh Long An với 210 dự án, có tổng vốn đầu tư hơn 900 triệu USD. Một số doanh nghiệp của Hàn Quốc có vốn đầu tư lớn tại Long An như Lotte, CJ Vina Agri, Songwol Vina, Hana Cobi, Simone,… Hầu hết các dự án đầu tư từ Hàn Quốc tập trung chủ yếu ở các huyện phát triển công nghiệp của Long An và đã có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh.

Phó GIám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh - Trương Văn Liếp phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An - Trương Văn Liếp đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý và tiềm năng phát triển của tỉnh. Đồng thời, ông nhấn mạnh, thời gian tới, Long An sẽ tiếp tục bứt phá, trở thành trung tâm công nghiệp của vùng. Trong đó, mục tiêu đến năm 2025 của tỉnh là tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đến năm 2030 sẽ vươn lên trở thành tỉnh có nền công nghiệp - đô thị phát triển.

Đoàn công tác làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc

Sau hội thảo, Đoàn công tác tỉnh tiếp tục làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc như O’Farm Food, AIRON Corp,…về cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ được nhận khi đầu tư vào Long An./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết