Tiếng Việt | English

09/09/2019 - 14:10

Long An tham dự Diễn đàn môi trường đầu tư Việt Nam tại Kanagawa

Đoàn công tác của tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh tham dự Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa phát biểu tại Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam 

Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam là hoạt động trong sự kiện Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa (06 – 08/9) được chính quyền tỉnh Kanagawa, Nhật Bản tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch,… giữa các doanh nghiệp và người dân của tỉnh Kanagawa với chính quyền, các doanh nghiệp và người dân Việt Nam. 

Hàng năm, sự kiện tại Kanagawa đón hơn 300.000 lượt khách Nhật Bản đến tham dự Lễ hội. Năm nay, ngoài tỉnh Long An, sự kiện còn có sự tham dự của các đoàn công tác từ các địa phương của Việt Nam là Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình.

Phát biểu tại Diễn đàn Môi trường đầu tư Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh về các thế mạnh thu hút đầu tư, đặc biệt là tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Theo đó, tăng trưởng kinh tế của tỉnh 3 năm gần nhất từ 2016 - 2018 đạt bình quân 9,65%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỉ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ lệ nông nghiệp. Hiện nay, địa phương đang có 144 doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư với số vốn khoảng 509 triệu USD, lĩnh vực đầu tư chủ yếu của các doanh nghiệp Nhật là sản xuất ván ép, chế biến nông sản, sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử, gia công hàng may mặc, gia công cơ khí,... 

Đoàn công tác của tỉnh Long An chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa

Bên lề diễn đàn, đoàn công tác tỉnh Long An cũng đến chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Kanagawa - Yuji Kuroiwa. Tại buổi chào xã giao, ông Yuji Kuroiwa cho biết, Long An là một điểm đến đầu tư tiềm năng của các doanh nghiệp tỉnh Kanagawa. Thời gian tới, ông mong muốn tỉnh Long An tiếp tục phối hợp tỉnh Kanagawa cùng xúc tiến đưa thêm doanh nghiệp của Kanagawa đến đầu tư tại Long An cũng như hỗ trợ các dự án của doanh nghiệp Kanagawa đã và đang hoạt động tại địa phương. 

Ông Phạm Tấn Hòa cám ơn Tỉnh trưởng đã tổ chức sự kiện và tạo điều kiện cho các địa phương Việt Nam được tiếp xúc, gặp gỡ cộng đồng các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Kanagawa và cam kết tỉnh Long An sẽ hỗ trợ hết mình cho các hoạt động của doanh nghiệp Kanagawa đang đầu tư tại địa phương. 

Đoàn công tác tỉnh Long An cũng làm việc với cơ quan xúc tiến lao động của tỉnh Ibaraki, Nhật Bản về việc xúc tiến hợp tác lao động giữa 2 địa phương. Theo đó, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp với Trung tâm Xúc tiến lao động nước ngoài của tỉnh Ibaraki để thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể giữa 2 địa phương cho “Chương trình thực tập sinh kỹ thuật” và “Lao động kỹ năng đặc định”. 

Công ty San Hà ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Ebisu

Đồng thời, Công ty TNHH San Hà – doanh nghiệp theo đoàn làm việc và ký kết Thỏa thuận hợp tác trị giá 6 triệu USD với Công ty Ebisu. Công ty Ebisu là công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyên về làm giống và trại gà thịt - lấn sang mảng chế biến thịt và nhà hàng có trụ sở tại tỉnh Miyazaki, miền Nam Nhật bản. 

Theo thỏa thuận, 2 công ty sẽ cùng đầu tư nhà máy tại địa phương để hợp tác phát triển con giống - trang trại tại Việt Nam và Long An sẽ là địa phương mà thỏa thuận hợp tác này được triển khai. 

Ngày 07/9, đoàn công tác của tỉnh Long An lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản./.

Quốc Thịnh 

Chia sẻ bài viết