Tiếng Việt | English

24/04/2020 - 17:36

Long An thông báo quy định mới về hoạt động vận tải

Ngày 24/4, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An - Đặng Hoàng Tuấn cho biết, Sở có thông báo mới về triển khai thực hiện hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 25/4 cho đến khi có thông báo mới.

Hoạt động vận tải tiếp tục được nới lỏng

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô nội tỉnh: Cho phép vận tải hành khách bằng xe ô tô tại TP.Tân An và các huyện không có tuyến biên giới, theo tất cả loại hình vận tải (hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định và tuyến buýt) hoạt động bình thường trở lại. 

Riêng hoạt động vận tải hành khách tại các huyện biên giới của tỉnh thì thực hiện 1/3 biểu đồ chạy xe (đối với tuyến cố định và tuyến buýt); 1/3 số lượng phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải (đối với xe hợp đồng, du lịch, taxi). 

Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô liên tỉnh: Tùy thuộc vào tình hình tổ chức vận tải hành khách liên tỉnh của các địa phương có tuyến vận tải đối lưu với Long An và các địa phương nằm trên hành trình chạy xe của các tuyến vận tải. Cụ thể, khi các địa phương này cho phép vận tải hành khách bằng xe ô tô liên tỉnh hoạt động trở lại thì hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô liên tỉnh của tỉnh Long An sẽ thực hiện:

Tuyến cố định và tuyến buýt chỉ hoạt động tối đa đến 50% theo biểu đồ chạy xe (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến/ngày); xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải. 

Riêng hoạt động vận tải hành khách tại các huyện biên giới thì thực hiện 1/3 biểu đồ chạy xe (đối với tuyến cố định và tuyến buýt); 1/3 số lượng phương tiện của đơn vị kinh doanh vận tải (đối với xe hợp đồng; du lịch). 

Các phương tiện hoạt động vận tải hành khách phải trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện cách 1 ghế (không quá 50% số ghế) hoặc bảo đảm cách nhau 1m. Riêng nhóm hành khách sống cùng một gia đình có thể không phải thực hiện giãn cách.

Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay.

Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với taxi, xe khách,...)./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích