Tiếng Việt | English

23/04/2016 - 21:44

Long An: Tỉnh đội đưa nước ngọt về phục vụ nhân dân

Nắng hạn kéo dài, tình trạng khan hiếm nước ngọt liên tục xảy ra tại các địa phương trong tỉnh nói chung, cụ thể xã Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An như gánh nặng đối với người dân.


Xe tải mang nước sạch về phục vụ người dân.

Thiếu nước, mọi sinh hoạt thường ngày khó khăn, nước được tiết kiệm hết sức có thể. Trước việc thiếu nước, mới đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ đưa nước ngọt về phục vụ người dân.

Chiều 23-4-2016, thông tin từ UBND huyện Tân Trụ cho biết, trước tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng ở một số ấp thuộc xã Tân Phước Tây và Bình Trinh Đông, người dân phải mua nước với giá đắt đỏ trên 100 ngàn đồng/m3, UBND huyện đã đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ nước sạch và được đồng ý.


Lực lượng quân sự bơm nước cho các hộ dân

Trong ngày 23-4, lực lượng bộ đội chở 60m3 nước sạch và 10m3 nước lọc tinh khiết cấp miễn phí cho gần 800 hộ dân. Đây là tin rất vui đối với người dân hai xã. Đồng thời Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đồng ý hỗ trợ nước ngọt cho người dân trong vòng một tháng.

Trước đó, do khan hiếm nguồn nước ngọt, một số người dùng xe máy cày chở bồn nước đem đổi với giá trên 100 ngàn đồng/m3. Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải chạy xe gần chục km để chở nước ngọt về dùng.


Người dân với từng can nhựa đầy nước 

Theo chị Nguyễn Thị Lan, xã Bình Trinh Đông cho biết: “Việc thiếu nước nên hầu hết mọi sinh hoạt của gia đình đều rất tiết kiệm. Nước sau khi vo ngạo còn tận dụng để rửa rau, rửa chén rồi dội bồn cầu. Nắng nóng muốn tắm cũng phải hạn chế, chỉ khổ nhất mấy em nhỏ. Nay được hỗ trợ nguồn nước người dân ai nấy đều hết sức vui mừng”.

Nước được bơm đầy, giúp người dân giải quyết nỗi lo thiếu nước sinh hoạt.

Còn theo Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phước Tây – Mai Thanh Tân: “Sáng 23-4, người dân các ấp 3, 4, 5 của xã được Tỉnh đội hỗ trợ nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt. Đây là nguồn nước hỗ trợ rất kịp thời giúp người dân các vùng thiếu nước sinh hoạt trong xã chống lại với tình trạng hạn kéo dài trong thời gian qua”.

Tuy nhiên việc hỗ trợ nước ngọt đối với người dân các xã thiếu nước của huyện Tân Trụ chỉ là giải pháp tạm thời. Về lâu về dài huyện Tân Trụ rất cần những giải pháp cụ thể, không để thiếu nước sinh hoạt vào mỗi mùa khô như hiện nay./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích