Tiếng Việt | English

28/11/2018 - 04:41

Long An tổ chức Hội thi Tuyên truyền về an toàn giao thông cấp Tiểu học

Ngày 27/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức Hội thi Tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) cấp tỉnh năm 2018 - Cấp Tiểu học với sự tham gia của 15 đội thi thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Phần thi của mỗi đội có sự đầu tư nghiêm túc và sáng tạo

Tham gia hội thi, các đội bốc thăm thi 1 trong 3 nội dung: Trình bày tiểu phẩm ngắn tuyên truyền về ATGT; trình bày tuyên truyền về giáo dục ATGT; trình bày thơ ca, hò vè, những bài dân ca đặt lời mới về giáo dục ATGT. Thời gian thi từ 8 - 10 phút/đội. Trong đó, phần thi trình bày tiểu phẩm ngắn phải có nội dung đơn giản, nhẹ nhàng nhưng có tính giáo dục sâu sắc về ATGT, phù hợp với chương trình học của học sinh, tránh cầu kỳ, tốn kém.

Hội thi nhằm tuyên truyền công tác giáo dục ATGT, bổ sung và củng cố kiến thức ATGT cho học sinh tiểu học; góp phần phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập và tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, từ đó giáo dục ý thức chấp hành trong cán bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh và phụ huynh. Hội thi cũng góp phần tăng cường các hoạt động văn hóa, giao lưu giữa các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo – Huỳnh Thanh Phong trao giải Nhất cho đội Đức Huệ

Đại diện Ban Giám khảo – nhạc sĩ Trịnh Hùng nhận xét: “Nội dung thi tuyên truyền của các đội khá phong phú, bám sát chủ đề. Mỗi đội có một màu sắc riêng với sự đầu tư nghiêm túc và sáng tạo. Tuy nhiên, một số đội còn khá đơn giản hoặc rườm rà”.

Kết thúc hội thi, 3 giải Nhất thuộc về đội Tân An, Đức Huệ và Mộc Hoá ứng với 3 nội dung thi; ngoài ra còn có 6 giải Nhì và 6 giải Ba./.

Ngọc Thạch 

Chia sẻ bài viết