Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 13:00

Từ đầu mùa khô đến nay:

Long An xảy ra 10 vụ cháy

Từ đầu mùa khô đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra 10 vụ cháy, trong đó, Thạnh Hóa 4 vụ; Mộc Hóa 3 vụ; Bến Lức 2 vụ và Đức Huệ 1 vụ. Tuy nhiên, nhờ lực lượng bảo vệ phát hiện kịp thời, huy động phương tiện tham gia phối hợp chữa cháy nên không gây thiệt hại lớn.

Theo dự báo, tình hình khô hạn còn kéo dài đến cuối tháng 5, vì vậy, các địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng; vận động người dân khi đốt đồng phải cử người canh giữ, chuẩn bị sẵn dụng cụ chữa cháy để kịp thời xử lý, không để cháy lan.

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, hạn hán gay gắt, Chi cục Kiểm lâm tham mưu củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ rừng và phòng, chống cháy rừng các cấp bảo đảm hoạt động có hiệu quả trong suốt mùa khô.

Tính đến nay, toàn tỉnh củng cố, kiện toàn 63 Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ rừng và phát triển rừng có 800 thành viên. Trong đó, cấp tỉnh có 1 ban chỉ đạo, cấp huyện 8 ban chỉ đạo; cấp xã 45 ban chỉ đạo; các tổ chức, doanh nghiệp 9 ban chỉ đạo và 117 tổ, đội bảo vệ rừng, PCCC rừng có trên 1.700 thành viên.

Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm – Đỗ Văn La cũng đề nghị: “ UBND huyện, thị xã tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về PCCC nói chung và phòng cháy rừng nói riêng; quan tâm hỗ trợ thiết bị, dụng cụ PCCC cho lực lượng cơ sở để kịp thời dập tắt các vụ cháy khi mới phát sinh”./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết