Tiếng Việt | English

28/04/2016 - 17:55

Thạnh Hóa, Long An: Xảy ra 2 vụ cháy rừng đều kịp thời dập tắt

Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An - Nguyễn Thành Ái cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện xảy ra vụ cháy rừng Lâm trường Thạnh Hóa, thuộc địa bàn xã Thủy Tây, thiệt hại khoảng 8,7ha tràm các loại. Nguyên nhân ban đầu xác định do người dân đốt đồng cháy lan sang tràm của lâm trường.


Một vụ cháy tràm tại xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa

Sau khi xảy ra cháy, lực lượng Kiểm lâm, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện,.. .khoảng 90 người có mặt kịp thời phối hợp Đội Phòng cháy chữa cháy rừng của lâm trường kịp thời ngăn chặn không cho lửa cháy lan.

Tại thị trấn Thạnh Hóa và một số xã cũng xảy ra một số vụ cháy nhỏ, thiệt hại không lớn; tuy nhiên, điều này đáng báo động nếu không có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Ngày 21-4-2016, tại xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, giáp tỉnh Tiền Giang xảy ra vụ cháy khoảng 7.000 m2 tràm sau khai thác. Lực lượng Kiểm lâm kịp thời có mặt hỗ trợ chữa cháy.

Ông Nguyễn Thành Ái cho biết: “Toàn huyện hiện có 9.547 ha rừng tràm, hơn 3.000 ha tập trung tại xã Thuận Bình và xã Thạnh An, nguy cơ cháy rất cao. Vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp và chính quyền các xã có rừng phải chủ động có biện pháp phòng, chống cháy rừng”.

Đối phó với tình trạng nắng, hạn, Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường tuyên truyền phòng, chống cháy rừng; trong đó, biện pháp quan trọng nhất là các chủ rừng nạo vét kênh mương dự trữ nước, vệ sinh rừng trồng, không để cây lá khô làm mồi lửa, đồng thời dọn dẹp các khu vực để tạo thành băng ngăn lửa nếu xảy ra cháy thì không lan sang các đám rừng khác./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết