Tiếng Việt | English

08/11/2023 - 17:51

Long An xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh  

Tại địa bàn tỉnh Long An, thời gian gần đây, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng, tình trạng vi phạm luật giao thông ở lứa tuổi này vẫn diễn ra khá nhiều.

Một vụ học sinh điều khiển xe máy va chạm với xe tải. Nam học sinh té xuống đường và lọt người qua gầm xe tải

10 tháng năm 2023, Long An là 1 trong 10 địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT liên quan đến học sinh. Cụ thể, toàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ TNGT liên quan đến học sinh, làm chết 16 người, bị thương 9 người. Trong đó, có những vụ là do học sinh trực tiếp điều khiển phương tiện.

Tình trạng TNGT có liên quan đến học sinh, làm nhiều người chết, bị thương xảy ra tại tỉnh như trên cũng đã được nêu lên tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ về chuyên đề bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh được tổ chức gần đây.

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt học sinh điều khiển phương tiện khi chưa đủ điều kiện

Bên cạnh đó, 10 tháng năm 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ gần 200 trường hợp có liên quan đến học sinh, sinh viên. Các hành vi mà học sinh, sinh viên thường vi phạm là không chấp hành tín hiệu giao thông, không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi điều khiển xe môtô, xe máy điện. Ngoài ra, còn có cả trường hợp học sinh, sinh viên điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.

Trong đó, lỗi vi phạm phổ biến là chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy chiếm tỷ lệ cao trong tổng số các lỗi vi phạm liên quan đến học sinh, sinh viên./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết