Tiếng Việt | English

10/08/2019 - 04:06

Long An xử phạt nhiều trường hợp xây dựng trái phép

Trong những tháng đầu năm 2019, Sở Xây dựng tăng cường phối hợp các địa phương có điểm nóng về xây dựng trái phép, xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Xây dựng tự phát, không có hệ thống thoát nước, lòng đường luôn ngập nước tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa

Ngày 12/4, Sở Xây dựng ban hành văn bản số 1139/XD-TTXD về việc kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện theo quy định đến UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời, Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp các địa phương tăng cường kiểm tra thường xuyên và xử ký nghiêm các hành vi xây dựng không phép, sai nội dung giấy phép và không phù hợp quy hoạch xây dựng.

Lực lượng chức năng chú trọng kiểm tra các trục đường tỉnh tại các địa bàn trọng điểm như TP.Tân An, huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và Đức Hòa.

Trong những tháng đầu năm 2019, Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 4 trường hợp với số tiền 160 triệu đồng, UBND cấp huyện xử phạt 14 trường hợp với số tiền 376 triệu đồng.

Trước đó, năm 2018, UBND tỉnh và Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt 27 trường hợp với số tiền 2,21 tỉ đồng. UBND cấp huyện xử phạt 104 trường hợp với số tiền hơn 4,8 tỉ đồng./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích