Tiếng Việt | English

22/07/2015 - 14:58

Lớp năng khiếu-sân chơi bổ ích ngày hè

Hè đến, học sinh lại có dịp nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Thế nhưng, để những ngày hè không trôi qua lãng phí, cũng như tạo thêm sân chơi hè cho học sinh, các Trung tâm Văn hóa huyện đã mở những lớp năng khiếu và thu hút nhiều học sinh tham gia.

Học viên tham gia lớp võ Teakwondo

Tại huyện Đức Hòa, các lớp năng khiếu ở Trung tâm Văn hóa dường như quen thuộc với học sinh ở khu vực thị trấn Hậu Nghĩa và các xã lận cận với các lớp võ Taekwondo, võ cổ truyền, võ Karate, đàn Organ và đàn Piano với hơn 200 học viên tham gia học; trong đó số lượng đông nhất là lớp võ Teakwondo với hơn 100 học viên.

Em Phạm Thúy Kiều Như, 15 tuổi, học viên lớp Teakwondo cho biết: Học võ vừa giúp em rèn luyện sức khỏe vừa có thể tự vệ. Càng học, em càng đam mê môn võ này và dự định sẽ học nâng cao hơn nữa. Ngoài ra, tham gia lớp võ trong dịp hè, em có thêm nhiều bạn mới để cùng học tập, trao đổi kinh nghiệm và tiến bộ hơn.

Học viên tham gia lớp múa

Còn với chị Nguyễn Thị Công Danh, 48 tuổi, ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa phụ huynh của học viên lớp võ chia sẻ: Nhờ có lớp dạy võ, chị phát hiện được năng khiếu của con. Tuy là con gái nhưng bé rất đam mê và thích thú môn võ Teakwondo.

Giáo viên dạy các môn năng khiếu tại Trung tâm Văn hóa huyện là những giáo viên nhiệt tình, có kinh nghiệm chuyên môn. Không chỉ truyền đạt nội dung học, các giáo viên còn tìm kiếm tài năng và tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên phát huy năng khiếu.

Anh Dương Hoàng Vũ, chuyên viên Trung tâm Văn hóa huyện Đức Hòa cho biết: Nhiều năm nay, nhờ các lớp năng khiếu võ thuật mà phong trào bộ môn này phát triển nhanh chóng. Hàng năm, huyện đều tham gia các giải thi võ thuật do tỉnh tổ chức và đều có giải. Vận động viên chủ yếu là học viên các lớp năng khiếu của trung tâm.

Ngoài ra, khi tỉnh mở các khóa thi thăng cấp, trung tâm luôn tạo điều kiện cho học viên tham gia.

Hiện, có rất nhiều học viên đạt đai đen, qua đó, vừa là ghi nhận năng lực, thành tích của học viên, vừa là chất xúc tác giúp các học viên chăm chỉ tập luyện môn năng khiếu mình đam mê hơn nữa.

Còn với Trung tâm Văn hóa huyện Đức Huệ, các lớp năng khiếu hè tuy không phong phú bằng các huyện khác nhưng cũng đáp ứng được nhu cầu học môn năng khiếu của học sinh. Ngay đầu hè, trung tâm chiêu sinh các lớp múa, võ, đàn và dạy miễn phí cho học viên. Tuy nhiên, với số lượng đăng ký không nhiều, nên Trung tâm Văn hóa huyện chỉ mới mở 1 lớp múa và dạy miễn phí cho 16 học viên nhí từ 4-12 tuổi.

Tại lớp múa, học viên sẽ được dạy những kiến thức căn bản về múa dân gian. Sau khi có kiến thức nền, học viên được dạy một bài múa hoàn chỉnh. Với thời gian 2 tháng, học viên được học 2 bài múa hoàn chỉnh.

Nhờ những lớp năng khiếu này, học sinh có thêm sân chơi vào dịp hè và tránh xa được các tệ nạn xã hội hoặc giảm bớt tình trạng nghiện game, nghiện mạng xã hội,... như hiện nay. Đồng thời, qua các lớp năng khiếu giúp phụ huynh phát hiện sở trường của con em mình, giúp các em khám phá thêm khả năng của bản thân để kịp thời bồi dưỡng, phát huy./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết