Tiếng Việt | English

17/03/2020 - 06:50

Lựa chọn những cán bộ có tâm, có tầm

Thời gian qua, hầu hết cán bộ (CB) được bầu vào cấp ủy Đảng các cấp là những người có đạo đức, có năng lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân.

Hiện nay, các chi bộ, đảng bộ đang chuẩn bị tổ chức đại hội, một số chi bộ, đảng bộ vừa được chọn tổ chức đại hội điểm. Ngoài việc tổng kết kết quả thực hiện nghị quyết đại hội, thực hiện

kế hoạch phát triển KT-XH nhiệm kỳ qua, xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, đại hội Đảng các cấp sẽ bầu ra cấp ủy nhiệm kỳ tới. Để có cấp ủy khóa mới đủ tâm, đủ tầm, thì việc nhận xét, đánh giá, lựa chọn nhân sự cấp ủy các cấp phải được thực hiện theo đúng nguyên tắc, quy trình; bảo đảm công tâm, khách quan, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và CB, đảng viên; kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, tư tưởng cục bộ, bè phái, nể nang, né tránh, ngại va chạm.

Các cấp ủy Đảng cần lựa chọn cấp ủy khóa mới là những CB có tâm, có tầm, có đạo đức, năng lực, uy tín. Bản thân những CB được giới thiệu tham gia cấp ủy, trong tư tưởng và hành động phải luôn luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Làm việc nước bây giờ là hy sinh, là phấn đấu, quên lợi ích riêng mà nghĩ lợi chung”.

Nếu các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, thực hiện thật tốt các nội dung trên và các đại biểu dự đại hội Đảng các cấp nêu cao tinh thần trách nhiệm sáng suốt lựa chọn thì sẽ bầu chọn vào cấp ủy khóa mới những CB có phẩm chất đạo đức, có trình độ, năng lực, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết