Tiếng Việt | English

26/09/2016 - 11:28

Mái ấm tình thương - Nghĩa tình cộng đồng mạng

Từ thông tin của một thành viên Câu lạc bộ (CLB) về hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Tâm, Ban Quản trị CLB Thanh niên Long An FB cùng nhau giúp đỡ anh vượt qua khó khăn.

Trao cả niềm tin, hy vọng

Theo Ban Quản trị CLB, gia đình anh Nguyễn Văn Tâm, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thuộc diện khó khăn của xã. Năm 2013, trên đường đi chở thuê, không may gặp tai nạn giao thông làm anh bị chấn thương sọ não. Cuộc sống đã khó khăn khi anh chỉ làm thuê, vợ bán vé số nuôi 2 con nhỏ cùng mẹ già thì giờ đây, tiền bạc dành dụm bấy lâu nay của gia đình đều đổ dồn cho anh điều trị bệnh.

Ngày anh xuất viện về nhà cũng là ngày vợ anh dẫn 2 con nhỏ âm thầm ra đi. Rồi đến năm 2014, mẹ anh qua đời. Không nghề nghiệp, lại chịu di chứng sau vụ tai nạn giao thông nên cuộc sống của anh đều nương nhờ vào sự giúp đỡ của người chị gần đó và bà con lối xóm. Căn nhà cũ mái lá mục nát được dựng cách đây 16 năm không còn đủ sức chống chịu lại những trận mưa gió. Chia sẻ khó khăn với anh, Ban Quản trị CLB Thanh niên Long An FB vận động các thành viên trong CLB cùng mạnh thường quân qua Facebook của CLB để xây tặng anh căn nhà.


Các thành viên CLB phụ giúp gia đình anh Tâm trong quá trình dựng nhà

Chỉ trong thời gian ngắn, số tiền ủng hộ được gần 18 triệu đồng. Cùng với số tiền đó, anh chị em trong gia đình anh cũng gom góp phụ anh 10 triệu đồng nữa để dựng lại căn nhà. Các thành viên trong CLB còn đến phụ giúp gia đình anh, người thì phụ hồ, chở đá trộn bêtông, người thì giúp anh dựng giàn giáo, lợp tole,...

Kết nối nghĩa tình cộng đồng mạng

Dù chỉ được thành lập trên Facebook song đến nay, CLB Thanh niên Long An FB quy tụ được hơn 45.000 thành viên tham gia.

Anh Phạm Thanh Tú - quản trị viên của CLB cho biết: “Ban đầu, CLB thành lập chủ yếu để tập hợp các bạn trẻ, thanh niên, học sinh quê Long An để chia sẻ công việc cũng như cuộc sống. Dần dần, số lượng thành viên đăng ký tham gia vào nhóm tăng lên. Trong những chuyến offline của nhóm, ý tưởng về các chương trình thiện nguyện bắt đầu nhen nhóm hình thành”.

Theo Ban Quản trị CLB, để kết nối được những tấm lòng thiện nguyện từ cộng đồng mạng không phải là chuyện dễ vì hầu hết các thành viên chỉ liên hệ với nhau qua mạng xã hội. Vì vậy, điều quan trọng trong bất kỳ công việc nào là phải giữ trọn niềm tin, công khai, minh bạch đến các thành viên.

Tính đến nay, ngoài các chương trình hỗ trợ tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách, CLB tổ chức trao tặng được 3 mái ấm tình thương. Đồng thời, qua các chương trình được tổ chức, anh Phạm Thanh Tú cũng mong rằng, CLB tiếp tục là địa chỉ để kết nối những tấm lòng thiện nguyện./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết