Tiếng Việt | English

13/08/2024 - 11:50

Mang đến sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, UBND phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An triển khai, thực hiện hiệu quả mô hình Thu phí, lệ phí không tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Đây là bước đột phá trong cải cách TTHC và chuyển đổi số của phường.

Để thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong việc thanh toán phí, lệ phí thực hiện TTHC bằng phương thức không dùng tiền mặt, UBND phường 5 chủ động ký kết hợp đồng với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Long An (Vietcombank) cung cấp kênh thanh toán quét mã QR hoặc chuyển tiền trực tiếp qua số tài khoản của ngân hàng.

Đồng thời, UBND phường 5 phân công công chức thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền công dân khi đến làm thủ tục như đăng ký lại khai sinh, khai tử, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và một số thủ tục khác.

Người dân và doanh nghiệp khi đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của phường thực hiện các TTHC dễ dàng thấy mã QR để truy cập vào ứng dụng thanh toán các thủ tục thông qua liên kết với ngân hàng.

Cán bộ "một cửa" UBND phường 5, TP.Tân An - Lương Thị Mơ cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn người dân các thủ tục trực tuyến và thanh toán trực tiếp vào số tài khoản của UBND phường. Hiện nay, hầu hết người dân sử dụng điện thoại thông minh, ứng dụng Internet banking nên chỉ cần quét mã QR, nhập số tiền trên biên lai và thanh toán”.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại “một cửa” UBND phường 5, TP.Tân An có thể thanh toán phí, lệ phí trực tuyến không cần sử dụng tiền mặt

Ngoài ra, nếu người nào chưa mở tài khoản tại các ngân hàng thì công chức của phường tận tình hỗ trợ cài đặt các ứng dụng như VNPT Money, Momo, Viettel Money,… để thanh toán không dùng tiền mặt.

“Trước đây, để làm thủ tục giấy tờ, tôi phải mang theo tiền mặt, bây giờ chỉ cần quét mã QR là thanh toán. Tôi thấy rất nhanh gọn, thuận lợi và an toàn” - bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa (phường 5, TP.Tân An) chia sẻ.

6 tháng đầu năm 2024, UBND phường 5 tiếp nhận và giải quyết 1.618 hồ sơ, trong đó có 325 hồ sơ trực tuyến; đã giải quyết đúng hạn 1.240 hồ sơ, giải quyết trước hạn 377 hồ sơ, đang giải quyết 1 hồ sơ. UBND phường thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt được 47.651.500/58.146.000 đồng, đạt 81,95%.

Chủ tịch UBND phường 5, TP.Tân An - Nguyễn Thị Tuyết Hiếu cho biết: “Để góp phần thực hiện chủ trương chuyển đổi số của thành phố, UBND phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Qua đó, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cũng như thay đổi hoạt động giao dịch, tương tác giữa chính quyền với người dân”.

Mô hình Thu phí, lệ phí không tiền mặt trong giải quyết TTHC góp phần nâng cao trình độ chuyên môn trong việc thẩm định hồ sơ, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, công chức với người dân.

Đồng thời, giúp cán bộ, công chức UBND phường 5 kịp thời phát hiện những lỗi, bất cập trong quá trình thực hiện TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo cấp trên từng bước hoàn thiện những chức năng cần thiết trên Cổng dịch vụ công nhằm phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp./.

Mang đến sự hài lòng cho người dân

Mang đến sự hài lòng cho người dân 

Thời gian qua, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Châu Thành triển khai nhiều giải pháp, mô hình cải cách thủ tục hành chính

Lê Quang

Chia sẻ bài viết