Tiếng Việt | English

02/11/2021 - 20:20

Tổ hợp tác làm bánh in

Mang lại thu nhập ổn định cho phụ nữ nông thôn

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai hiệu quả phong trào PN giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá nhằm từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên (HV). Trong đó, các mô hình tổ hợp tác (THT) đã góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho PN nông thôn.

Tổ hợp tác đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hội viên phụ nữ trên địa bàn

Tổ hợp tác đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hội viên phụ nữ trên địa bàn

Tổ hợp tác làm bánh in của chị Phạm Thị Bích Phương (khu phố 3, phường 3, thị xã Kiến Tường) được thành lập từ tháng 7/2019 với 7 thành viên là HVPN trên địa bàn phường.

Nhận thấy nghề làm bánh in thủ công tại địa phương có nhiều tiềm năng phát triển, chị Phương mạnh dạn đầu tư máy móc, các dụng cụ làm bánh, với số vốn ban đầu khoảng 20 triệu đồng. Đến nay, THT hoạt động hiệu quả, mang lại thu nhập cao cho gia đình và các thành viên.

Chị Phương cho biết: “Hầu như ngày nào các chị em cũng làm việc luôn tay, không ngơi nghỉ để kịp giao bánh cho khách hàng, nhất là vào các dịp lễ, tết, số lượng đơn đặt hàng càng tăng. Nhờ có nghề làm bánh in mà những năm qua, kinh tế gia đình ổn định hơn. Tôi cũng vui vì tạo được việc làm cho các chị em trong tổ”.

Bình quân mỗi ngày, tổ sản xuất từ 50 - 70kg bánh in, bảo đảm ổn định thu nhập bình quân cho các thành viên trong tổ khoảng 3 triệu đồng/người/tháng. Bánh in làm ra bảo đảm an toàn thực phẩm, không sử dụng chất bảo quản, kháng sinh, chất cấm, túi đựng bằng giấy rất đẹp và hợp vệ sinh.

Nhờ kinh nghiệm lâu năm và bàn tay khéo léo của các thành viên trong THT, sản phẩm bánh in của THT được khách hàng ưa chuộng. Từ việc sản xuất bánh in, gia đình chị Phương có thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các khoản chi phí, còn lãi hơn 10 triệu đồng.

Sản phẩm bánh in do các chị làm ra bảo đảm an toàn thực phẩm, được nhiều khách hàng ưa chuộng

Sản phẩm bánh in do các chị làm ra bảo đảm an toàn thực phẩm, được nhiều khách hàng ưa chuộng

Từ ngày tham gia THT làm bánh in, nhiều chị em PN đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Trải qua 3 năm, mô hình mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét, tạo nguồn thu nhập cho nhiều HVPN trong khu phố.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường 3, thị xã Kiến Tường - Võ Thị Phương Thúy cho biết: “Hội tạo mọi điều kiện như hướng dẫn các thủ tục thành lập THT, hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, khuyến khích chị em mạnh dạn đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất, kinh doanh với mục tiêu nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho HVPN trên địa bàn phường. Hội Liên hiệp PN thị xã sẵn sàng hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn để mở rộng quy mô; đồng thời, từng bước xây dựng thương hiệu cho nghề làm bánh in để ngày càng được nhiều người biết đến”.

Ngoài việc tăng thu nhập và tạo thêm việc làm cho PN nông thôn, mô hình THT kinh tế còn thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống của HVPN, qua đó cùng chung tay xây dựng quê hương ngày một phát triển toàn diện./.

Tại Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa UBND - Hội Nông dân - Hội Liên hiệp PN về Tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017 - 2020 tại tỉnh Long An, THT làm bánh in khu phố 3, phường 3, thị xã Kiến Tường, vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích tốt trong thực hiện Chương trình phối hợp về sản xuất, kinh doanh an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2020. Đây cũng là niềm vui và động lực để các thành viên THT làm bánh in cố gắng phấn đấu trong thời gian tới.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích