Tiếng Việt | English

17/10/2016 - 22:50

Mạng MobiFone được cấp giấy phép triển khai dịch vụ 4G

 

Trải nghiệm 4G của MobiFone. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 17/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ký giấy phép tiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho MobiFone.

Thông tin trên được một lãnh đạo của Cục Viễn thông xác nhận với phóng viên VietnamPlus. Trước đó vào ngày 14/10, giấy phép này cũng được ký cho VNPT và Viettel.

Một nhà mạng khác là Gtel cũng xin giấy phép 4G và đang được cơ quan chức năng thẩm định hồ sơ.

Là nhà mạng thử nghiệm 4G muộn nhất trong ba “đại gia” viễn thông Việt Nam, MobiFone cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Ericsson, Samsung, NSN, Huawei, ZTE, Apple để đem đến trải nghiệm về tốc độ, công nghệ mới, dịch vụ truyền hình, video, game… trên nền 4G.

Nhà mạng này cũng tự tin tuyên bố sẵn sàng triển khai 4G trên diện rộng khi có những bước chuẩn bị bài bản trên các lĩnh vực như Kinh doanh - Truyền thông - Dịch vụ giá trị gia tăng - Chăm sóc khách hàng - Kỹ thuật - Tính cước - Vận hành khai thác.

Theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường công nghệ viễn thông OVUM, tổng số thuê bao 4G LTE đã tăng gấp đôi từ 645 triệu trong quý 1/2015 lên 1,29 tỷ vào quý 1/2016. Nếu so với tổng số 7,4 tỷ thuê bao di động trên toàn cầu thì mức thâm nhập 4G LTE đã đạt mức 17,43%. Dự báo, thuê bao 4G/LTE và LTE-Advanced sẽ vượt 3G vào năm 2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích