Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 23:30

Microsoft sáp nhập nhóm Windows và phần cứng

Microsoft vừa thông báo kết hợp nhóm Windows và phần cứng thành nhóm có tên Windows + Devices vào cuối tháng này, với Panos Panay ở vị trí lãnh đạo.

Panos Panay sẽ lãnh đạo nhóm Windows + Devices vào cuối tháng này. Ảnh: AFP

Theo Engadget, động thái này là một phần của việc tái tổ chức rộng hơn và cho thấy Microsoft rất muốn kết nối Windows và phần cứng chặt chẽ hơn với nhau.

Nhận xét về nhiệm vụ mới, Panay cho biết ông rất vui mừng khi lãnh đạo bộ phận nói trên vì như vậy sẽ giúp công ty hợp lý hóa các quy trình ra quyết định của mình. Rõ ràng các ưu tiên hiện nay của công ty là cung cấp trải nghiệm người dùng cuối tốt nhất thông qua hệ điều hành, với tất cả ứng dụng và thiết bị Microsoft được kết nối với nhau. Thiết kế phần cứng và phần mềm cùng nhau sẽ cho phép Microsoft thực hiện công việc tốt hơn trong tương lai và đảm bảo tăng tốc đổi mới cũng như cải thiện thiết bị Windows.

Tuy nhiên, Panay sẽ không gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại Microsoft. Rajesh Jha, người phụ trách bộ phận Experiences & Devices, vẫn là ông chủ của Panay.

Đối với những vị trí khác, người đã giám sát Windows Joe Belfiore được cho là sẽ chuyển đến nhóm Office vào mùa thu để điều hành mọi thứ ở đó. Belfiore sẽ phụ trách một nhóm khác có tên Essential Products Inclusive Community, nơi có Microsoft News và Microsoft Edge cùng với các ứng dụng iOS và Android được liên kết. Cuối cùng, Microsoft Teams cũng có một lãnh đạo mới khi ông chủ hiện tại Brian Macdonald sẽ nghỉ hưu, nơi Jeff Teper sẽ đứng đầu bộ phận đó và tiếp tục lãnh đạo OneDrive lẫn SharePoint./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết