Tiếng Việt | English

14/08/2016 - 10:51

Mong sớm hoàn chỉnh hạ tầng Khu dân cư Mỹ Yên

Theo phản ánh của bà Hồ Thị Bé và một số hộ dân ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An chủ đầu tư Khu dân cư Mỹ Yên, thuộc ấp 1, xã Mỹ Yên chậm hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.


Trâu, bò gặm cỏ và nhà trọ không phép mọc lên trong khu dân cư 

Tại KDC này, đường sá xuống cấp, tuyến đường chính (đường số 1) băng ngang qua KDC nối Đường tỉnh 835B với Đường tỉnh 835A (xã Phước Lợi) có nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho người tham gia lưu thông.

Anh Tuấn, người dân trong KDC bức xúc: "Mười mấy năm nay, chúng tôi phải chịu cảnh trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mịt mù. Đã vậy, dải phân cách ở giữa đường cỏ mọc um tùm trông rất phản cảm". Không chỉ bức xúc về đường giao thông, người dân còn phản ánh việc cỏ dại mọc um tùm, phát sinh tệ nạn xã hội, nạn đổ rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.

Ông Sáu, một người lớn tuổi sống trong KDC cho biết: "Khu này, giờ có nhiều hộ dân nuôi trâu, bò để ăn bớt cỏ mọc hoang um tùm; một số hộ dân ngang nhiên cất nhà trọ trong KDC, gây mất an ninh, trật tự. Từ hồi tôi về đây ở đến giờ, xảy ra 3 vụ án mạng chết người, các vụ té xe do đường sá xuống cấp thì xảy ra thường xuyên".

Do hệ thống thoát nước trong KDC chưa hoàn chỉnh, nhiều dãy nhà không có hệ thống thoát nước, nhiều chỗ miệng cống bị nghẽn, nước ngập lênh láng. Hệ thống đèn đường "có cũng như không" vì có cột đèn và bóng đèn nhưng không có dây dẫn điện nên đèn không sáng vào ban đêm. Một số hộ mua nền có sổ đỏ nhưng không vào KDC xây nhà vì hạ tầng chưa hoàn chỉnh. Ông Sáu cho biết thêm, vì có nhu cầu, một số hộ xây nhà nhưng phải “câu” điện, nước từ các hộ khác với giá cao. Đặc biệt, hơn 70 hộ dân mất đất do quy hoạch xây dựng KDC hiện nay còn gần 60 hộ vẫn chưa có sổ đỏ.


Đường sá xuống cấp, gây khó khăn cho người dân

Liên quan đến những bức xúc của bà Hồ Thị Bé được phản ánh qua bài viết : "Vì sao chậm trả đất cho gia đình tôi?" trên Báo Long An, thứ tư 27/7/2016, đại diện UBND huyện Bến Lức cho biết, việc thu hồi và trả lại đất cho bà Hồ Thị Bé có sự nhầm lẫn từ quyết định ban đầu thu hồi thửa 437. Vì lúc đó, quyết định thu hồi của UBND huyện không ghi rõ thu hồi một phần thửa 437, mà lại ghi thu hồi toàn bộ thửa 437.

Sau này, khi có chủ trương mở rộng KDC thì tiếp tục thu hồi phần còn lại của thửa 437, nhưng do nhà đầu tư không tiếp tục đầu tư hạ tầng phần mở rộng này nên UBND tỉnh có quyết định trả lại phần đất thu hồi lần 2 (mở rộng KDC) cho người dân, nên UBND huyện Bến Lức chỉ ra quyết định trả lại cho bà Bé một phần thửa 437 như đã nêu. Phần còn lại nằm trong quy hoạch KDC. Đây là sai sót từ ngữ trong khâu ra quyết định thu hồi lần thứ nhất. UBND huyện Bến Lức nhận thiếu sót này và sẽ giải thích cho bà Bé hiểu.

Vì sao chậm trả đất cho gia đình tôi?

Vì sao chậm trả đất cho gia đình tôi? 

Cập Nhật 27-07-2016

Đó là câu hỏi của bà Hồ Thị Bé, ấp 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Bà bức xúc, vì sao năm 2010, UBND tỉnh có quyết định điều chỉnh, thu hồi trả lại đất mà đến nay, bà vẫn chưa được nhận đủ phần đất trong quyết định.

Ngoài ra, việc chủ đầu tư Cty TNHH Thép Long An chậm làm thủ tục cấp, trả sổ đỏ cho người dân tái định cư và không đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng KDC khiến đời sống người dân trong KDC gặp rất nhiều khó khăn; Chuyên viên Phòng Tài nguyên-Môi trường (TNMT) huyện Bến Lức - Trần Văn Hòa cho biết: "Hiện nay, Cty TNHH Thép Long An chuyển giao trách nhiệm đầu tư cho Cty Phương Trang để tiếp tục hoàn chỉnh đầu tư hạ tầng KDC, do đó, Phòng TNMT huyện sẽ tham mưu UBND huyện, Sở TNMT và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc họp có đại diện nhà đầu tư, người dân và chính quyền để làm rõ vấn đề này".

Hiện nay, những bức xúc của người dân là chính đáng, vì vậy rất cần sự quan tâm giải quyết của các cơ quan chức năng, nhà đầu tư phải có trách nhiệm để người dân sống trong KDC Mỹ Yên có cuộc sống tốt hơn./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết