Tiếng Việt | English

05/07/2017 - 10:01

Một số thực phẩm có thể chữa viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng xảy ra khi cơ thể người phản ứng với chất gây dị ứng. Người đó sẽ bị sổ mũi, đau họng, hắt hơi và ngứa mắt.

Húng quế: Loại thảo dược này có đặc tính chống viêm và cung cấp sự thoải mái tối ưu cho đường hô hấp bằng cách giảm các triệu chứng của dị ứng. Dùng một tách trà húng quế nóng để làm dịu chứng viêm mũi của bạn.

Lá nem có tính chống vi khuẩn và chống virut, làm cho nó có ích cho bất kỳ loại dị ứng và các bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn gây ra.

Ashwagandha là một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Nó cải thiện miễn dịch và giúp các tế bào xác định vi khuẩn gây hại và chống lại chúng.

Quế có thể hoạt động như một chất làm thoáng mũi tự nhiên. Nó làm giảm hơi thở và giúp ngăn ngừa sự tiết ra chất nhầy. Tuy nhiên, không nên sử dụng quế trong thời gian dài.

Củ nghệ là chất chống dị ứng, chống viêm và chống vi khuẩn, có thể bảo vệ con người khỏi các vi khuẩn gây viêm mũi dị ứng. Hỗn hợp mật ong và nghệ rất tốt cho người bị viêm mũi.

Amla (quả lý gai): là một nguồn giàu vitamin C - tăng cường miễn dịch. Nó chống dị ứng và có thể ngăn ngừa chứng viêm.

Cam thảo có thể giúp ngăn ngừa đờm. Nó có tác dụng chống histamin (chất gây viêm và dị ứng) nhẹ. Bạn có thể thêm một chút mật ong vào bột nghệ để có hiệu quả tốt nhất.

Gừng có thể làm giảm viêm, dịu cổ họng và cải thiện sự trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn có gừng có thể làm giảm sự xâm nhập của tế bào mast trong niêm mạc mũi. Nó làm giảm mức độ nghiêm trọng của hắt hơi và xước trong mũi.

Hành đỏ có đặc tính chống virut cao. Trộn nó với đường thốt nốt và để nó trong một thời gian. Chất lỏng chảy ra từ hỗn hợp này có thể sử dụng thường xuyên để điều trị bệnh viêm mũi./.

Hải Yến/VOV.VN (Theo Boldsky)

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích