Tiếng Việt | English

01/05/2022 - 18:17

Một số thức uống kích thích chu kỳ kinh nguyệt của bạn một cách tự nhiên

Nếu bạn phải đối mặt với tình trạng trễ kinh hàng tháng, thì dưới đây là một số thức uống có thể giúp bạn thiết lập chu kỳ của mình.

Trà gừng

Thông thường, cơ thể bạn phải đối mặt với tình trạng viêm trong thời kỳ kinh nguyệt. Thế nhưng vấn đề này có thể được giải quyết nhờ sự hỗ trợ của trà gừng vì nó có chứa gingerol.

Để pha trà gừng, bạn chỉ việc đổ 1 cốc nước vào nồi. Sau đó thái gừng thành những lát tròn (sử dụng 1 lượng gừng vừa đủ để mang đến lợi ích tối đa) và cho chúng vào nồi nước.

Đun sôi và để lửa vừa 3 phút sau cùng. Sau đó bạn chỉ việc cho nước gừng vào cốc và thưởng thức khi nước đã ấm.

Giấm táo

Giấm táo giúp tạo kinh nguyệt bằng cách kiềm hóa cơ thể và giảm viêm do nội tiết tố bất thường. Đây là một phương pháp khắc phục tuyệt vời cho những người mắc hội chứng buồng trứng đa nang PCOD / PCOS.

Để làm thức uống này, hãy trộn 1 muỗng canh giấm táo với 1 ly nước ấm và uống hàng ngày.

Nếu bạn muốn kinh nguyệt đến theo đúng chu kỳ, hãy bắt đầu uống phương thức này ít nhất một tuần trước ngày kinh nguyệt.

Trà hạt thì là

Thì là giúp làm co cơ tử cung và do đó giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Để pha trà thì là, cho một cốc nước vào nồi và bắc lên bếp, sau đó thêm 1 muỗng cà phê hạt thì là vào đun sôi, rồi để lửa nhỏ trong 2 phút.

Sau khi thu được hỗn hợp, bạn hãy đổ ra một chiếc cốc có nắp đậy. Để vậy qua đêm, sáng hôm sau lọc hỗn hợp này, hâm nóng lại nước và uống khi bụng đói.

Nước ép dứa

Nước ép dứa rất hữu ích trong thời kỳ kinh nguyệt. Dứa có chứa một loại enzyme gọi là bromelain có khả năng làm bong lớp niêm mạc tử cung, giúp  điều hòa kinh nguyệt.

Dứa có tác dụng làm tăng sản xuất hồng cầu và bạch cầu, giúp máu lưu thông tốt. Tóm lại, nước ép dứa là thứ cần có đối với những ai bị rối loạn kinh nguyệt và lượng kinh không đều.

Trà nghệ

Nghệ là một chất giúp cải thiện lưu lượng máu trong tử cung và vùng xương chậu. Nó cũng có tác dụng chống co thắt, làm giãn nở tử cung và gây kinh nguyệt.

Đun nóng 1 cốc nước trong chảo và thêm ½ thìa bột nghệ vào. Để sôi và nhỏ lửa trong hai phút, rót ra cốc và nhâm nhi khi còn ấm./.

N.Hà/VOV.VN

Chia sẻ bài viết