Tiếng Việt | English

17/11/2021 - 15:59

Các triệu chứng xảy ra trong những ngày ‘đèn đỏ’ chị em không nên bỏ qua

Dưới đây là một số dấu hiệu xảy ra trong kỳ kinh nguyệt các chị em cần lưu ý để đi khám và điều trị kịp thời.

Chảy nhiều máu

Chảy máu quá nhiều trong khi hành kinh có thể dẫn đến các biến chứng khác như rong kinh. Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng liên quan đến thiếu máu như mệt mỏi và khó thở kèm theo chảy nhiều máu. Tình trạng này cũng có thể là do mất cân bằng nội tiết tố, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, rối loạn chảy máu, đặt vòng tránh thai, biến chứng thai nghén và ung thư.

Xuất hiện các đốm máu

Chị em phụ nữ không nên bỏ qua hiện tượng ra máu giữa các kỳ kinh. Nguyên nhân âm đạo ra đốm máu có thể là kết quả của bệnh u nang hoặc polyp tử cung, u xơ tử cung, nhiễm trùng hoặc phát triển tiền ung thư. Hãy đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Chuột rút hoặc đau dữ dội

Bị đau bụng kinh là hiện tượng bình thường trong kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, một số phụ nữ bị đau dữ dội đến mức không thể rời khỏi giường. Tình trạng này có thể kèm theo các triệu chứng khác như tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu, nôn mửa và đau ở vùng lưng dưới. Lạc nội mạc tử cung và u xơ tử cung cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến đau bụng dữ dội trong khi hành kinh.

Chảy máu giữa các kỳ kinh

Chảy máu giữa các kỳ kinh là một tình trạng trong kỳ kinh nguyệt mà phụ nữ không nên bỏ qua. Nguyên nhân có thể do đau rát vùng âm đạo hoặc quên uống thuốc tránh thai hoặc ung thư tử cung.

Đau nửa đầu

Cứ 10 phụ nữ thì có 4 người bị đau nửa đầu tại một số thời điểm. Bạn có thể mắc tình trạng này khi sự thay đổi nội tiết tố do chu kỳ kinh nguyệt gây ra ảnh hưởng đến các chất hóa học trong não. Phụ nữ bị chứng đau nửa đầu nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Mặc dù chứng đau nửa đầu không có cách chữa trị, nhưng có một số phương pháp điều trị có thể kiểm soát các triệu chứng và giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết