Tiếng Việt | English

11/06/2016 - 21:59

Mưa giông, sấm chớp có được… “lâm trận”?

“Lâm trận” trong thời điểm mưa giông, sấm chớp sẽ gây ra cảm giác đau thắt ngực, khó thở cho các cặp đôi.

Trong đời sống vợ chồng, “chuyện ấy” được xem là cái nôi nuôi dưỡng tình yêu và hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể “yêu”. Tại những thời điểm nhất định, vợ chồng cần tránh chuyện chăn gối để bảo vệ sức khỏe, nhất là khi mưa giông, sấm sét.

“Yêu” khi…mưa to, sấm chớp

Người xưa thường quan niệm: Khí trong trời đất phát sinh, biến hóa làm thiên nhiên thay đổi, từ đó, con người cũng chịu sự tác động này. Vì vậy, quan hệ vợ chồng phải thuận với đạo tự nhiên để hạn chế khắc kỵ. Khi trời mưa giông, sấm chớp, cặp đôi tuyệt đối không quan hệ tình dục để tránh con cái sinh ra bị câm điếc hay tinh thuần suy nhược.

TS.BS Lê Vương Văn Vệ, Chuyên gia Nam học và Hiếm muộn cho biết:“Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chuyện quan hệ tình dục khi mưa giông, sấm chớp là có hại”.

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định chuyện quan hệ tình dục khi mưa giông, sấm chớp là có hại (ảnh minh họa)

Bác sĩ Vệ khẳng định thêm, các cặp đôi vẫn có thể “yêu” trong những điều kiện không thuận lợi như mưa to, sấm chớp hoặc có tia sét, tuy nhiên,"lâm trận" trong thời điểm trên sẽ có cảm giác đau thắt ngực, khó thở. Khi đó, vợ chồng không tận hưởng trọn cảm giác thăng hoa của cuộc yêu.

Ngoài ra, sấm chớp có thể sản sinh các tia X cực mạnh, ảnh hưởng đến sự sinh sản nhiễm sắc thể của tế bào dẫn đến sai lạc trong quá tình thụ tinh. Vì vậy, các cặp đôi không nên có ý định thụ thai trong tiết trời mưa gió, sấm chớp.

Những lưu ý khi quan hệ tình dục

- “Cánh mày râu nên kiêng “yêu” khi tinh thần hay sức khỏe mệt mỏi, lúc đang tức giận, sợ hãi, yếu đau, mới ốm dậy,…hoặc khi phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt. Nếu cố gắng quan hệ, nội tạng dễ bị tổn thương, tuổi thọ bị giảm sút”, TS.BS Lê Vương Văn Vệ cho hay.

Cánh mày râu nên kiêng “yêu” khi tinh thần hay sức khỏe mệt mỏi, lúc đang tức giận, sợ hãi, yếu đau, mới ốm dậy,…(ảnh minh họa)

- Khi quyết định có con, cặp đôi cần giữ gìn sức khỏe, tâm lý ổn định và ăn uống đủ chất dinh dưỡng để có những đứa trẻ khỏe mạnh, thông minh.

- Không sử dụng rượu bia trước hoặc trong khi quan hệ tình dục.

- Sử dụng cả 2 biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ.

- Không dùng 2 bao cao su cùng 1 lúc.

- Không nên quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn.

- Tích cực nói chuyện với đối tác khi làm “chuyện ấy”./.

Vietnamnet.vn (Theo Eva)

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích