Tiếng Việt | English

26/09/2017 - 18:05

Nâng cao kiến thức quản lý, kỹ thuật cho cán bộ hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới

Ngày 26/9, Trung tâm hỗ trợ Nông dân, Nông thôn – Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý, kỹ thuật cho cán bộ hợp tác xã (HTX) nông nghiệp kiểu mới tại tỉnh Long An.


Chuyên gia tam nông VTV, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới – Hoàng Trọng Thủy trao đổi với các học viên

Dự khai giảng có Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Toản; Trưởng Phòng Đào tạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia - TS. Nguyễn Viết Khoa; Chuyên gia tam nông VTV, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới - Hoàng Trọng Thủy.

Các cán bộ HTX được TS. Nguyễn Viết Khoa và ông Hoàng Trọng Thủy trao đổi về việc tháo gỡ những vướng mắc của HTX trong việc tổ chức quản lý các hoạt động dịch vụ; cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản chocán bộ về mô hình HTX kiểu mới theo Luật HTX năm 2012 và những chính sách của nhà nước đối với HTX; giới thiệu Đề án 445/ QĐ-TTg về HTX kiểu mới tại Đồng bằng sông Cửu Long, giai đoạn 2016-2020.

Sau buổi tập huấn, các cán bộ HTX được cung cấp những kiến thức cơ bản về chuỗi giá trị (trọng tâm là chuỗi giá trị nông sản); kỹ năng phân tích để xác định các hoạt động nâng cấp chuỗi giá trị, làm điều kiện cho việc lập kế hoạch phát triển KT-XH địa phương, định hướng thị trường.

Theo Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Trần Quốc Toản, kinh tế tập thể với nhiều hình thức hợp tác, nòng cốt là HTX. Những năm gần đây, phát triển kinh tế tập thể có bước chuyển tích cực. Nhiều HTX hoạt động có hiệu quả, nhất là các HTX nông nghiệp, dịch vụ,... Điều đó khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của kinh tế tập thể trong phát triển kinh tế và góp phần trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh. Vì vậy, việc nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ là rất cần thiết và quan trọng./.

Huỳnh Phong

Chia sẻ bài viết