Tiếng Việt | English

31/01/2024 - 09:20

Nặng lòng với nghề giáo

Sau khi về hưu, cô Nguyễn Thị Sen (năm nay 69 tuổi, ngụ ấp Voi, xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, trước đây là giáo viên Trường THCS Mỹ Thạnh Tây) đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã. Đồng thời, cô tiếp tục gắn bó với Trường THCS Mỹ Thạnh Tây, cùng các thầy cô đương nhiệm dìu dắt thế hệ tương lai.

Tâm nguyện của cô Nguyễn Thị Sen là được cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội

Cô Sen tâm sự: “Lúc mới nghỉ hưu, tôi rất nhớ trường, nhớ lớp và các em học sinh thân thương. Vì vậy, khi được trường hợp đồng dạy lại vì thiếu giáo viên, tôi vui lắm vì được tiếp tục góp sức cho sự nghiệp cao cả “trồng người””.

Dù tuổi cao, sức khỏe không còn như xưa nhưng cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Bên cạnh đó, cô thường xuyên phối kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh chia sẻ giải pháp để giúp học sinh yếu kém; vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Với sự tận tâm, nhiệt huyết với công việc, cô được các giáo viên, phụ huynh, học sinh yêu mến, kính trọng.

“Học sinh ở biên giới còn khó khăn lắm. Nhiều em đứng trước nguy cơ phải bỏ học vì gia đình không lo nổi. Vì vậy, hàng năm, tôi phối hợp Hội Khuyến học xã vận động mạnh thường quân tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh tiểu học, THCS với 2 suất/năm, mỗi suất 1 triệu đồng; hỗ trợ chi phí cho học sinh lớp 9 dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10; hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi” đối với học sinh lớp 12;. . .” - cô Sen chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô Sen luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của hội viên Hội Cựu giáo chức xã; thường xuyên thăm hỏi hội viên cao tuổi và bệnh tật; vận động hội viên tham gia công tác xã hội tại địa phương như công tác khuyến học, thực hiện tốt các tiêu chí xã văn hóa, phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ Công an xã thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về khu dân cư; cùng hội viên, phụ nữ xã thực hiện mô hình “Tuyến đường sáng - xanh – sạch – đep”, “Bữa cơm tình thương”, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19”, cô Sen đảm nhận các nhiệm vụ như đi chợ giúp dân; nấu bữa ăn sáng hỗ trợ các chốt phòng, chống dịch; hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng Covid-19;…

Cô vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”; được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”;...

“Tâm nguyện của tôi là có nhiều sức khỏe để chăm lo tốt cho gia đình, cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội, nhất là được góp sức cùng ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người”, đào tạo thế hệ tương lai cho quê hương, đất nước” – cô Sen bày tỏ./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết